นายกฯเจอแพทย์แนะพักผ่อนมากขึ้น หลังผลตรวจร่างกายพบ ความเครียดสูง-กดดัน

3 ธ.ค. 66

นายกฯตรวจเยี่ยม รพ.สุวรรณคูหาเจอแพทย์แนะพักผ่อนมากขึ้น หลังผลตรวจร่างกายพบ ความเครียดสูง-กดดัน ชลน่าน เสริม เหตุนายกฯ งานเยอะ เร่งรีบ

เวลา 15.30 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นาย ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาความยากจนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ณ ที่ว่าการอำเภอสุวรรณคูหา ตำบลสุวรรณคูหา อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู

โดยเมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรีได้ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ศาลหลักเมืองพระยาไชยเชษฐาธิราช และอนุสาวรีย์ไทยอาสาป้องกันชาติ ก่อนเดินทางมาที่ โรงพยาบาลสุวรรณคูหา เพื่อตรวจเยี่ยมกระบวนการบำบัดรักษาผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุวรรณคูหารอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมรถเก็บตัวอย่างชีวะนิรภัย พระราชทาน ,รถเอ็กซเรย์ระบบดิจิทัลพระราชทาน , รถโมบายคลายเครียด โรงพยาบาลสวนปรุง, และรถเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ระบบดิจิทัลและอัลตร้าซาวด์อัตโนมัติ ของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ซึ่งทั้งหมดเป็นรถเคลื่อนที่เอาไว้ใช้บริการประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปตรวจเยี่ยมรถโมบายคลายเครียดเพื่อตรวจวัดระดับความเครียด โดยผลระดับการวัดพบมีความเครียดสูง ผลอยู่ที่ 150 มีสภาวะความเหนื่อยล้าของร่างกาย ผลความตื่นเต้นที่เด่นชัด ระบบประสาทอัตโนมัติทั้ง 2 อันทำงานไม่สมดุลกัน บ่งบอกว่ามีสภาวะความเครียด ความกดดัน หรือตื่นเต้นจากงานที่รัดตัวในช่วงนี้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันไปพูดกับ นพ.ชลน่าน ว่า “แม่น” ก่อนจะหัวเราะเสียงดัง

ส่วนผลการตรวจสภาวะหลอดเลือดอยู่ในไทป์ 2 เมื่อเทียบกับอายุแล้วอยู่ในเกณฑ์ดี เทียบได้กับคนที่อายุ 30 ปี การไหลเวียนเลือดอยู่ในระดับดีมาก น่าจะเป็นเพราะออกกำลังกายเป็นประจำ

สำหรับการตรวจความฟิตของร่างกาย เจ้าหน้าที่ระบุว่า “ไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่นะคะ”

ส่วนการปรับตัวต่อสภาวะความเครียดยังไม่สมดุล ไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำว่า ให้พักผ่อนและจัดการความเครียด

ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเยอะ จะไม่เครียดได้อย่างไร รวมถึงความเหนื่อยล้าของสภาพร่างกาย ทำให้นายกฯ ถึงกับขั้นหัวเราะเสียงดัง เปรียบเสมือนการยอมรับความจริง ซึ่งแพทย์ก็แนะนำให้นายกรัฐมนตรีนอนหลับพักผ่อนให้มากขึ้น

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่อำเภอสุวรรณคูหา จำนวน 1,314 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นกันเอง

ก่อนที่นายกฯ รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “หนองบัวลำภูโมเดล” และการดูแลผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติด และตรวจเยี่ยมแถวกองกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จำนวน 6,000 นาย ที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “หนองบัวลำภูโมเดล”.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส