พม. เตรียมงดดอกบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาท หนุนนโยบายแก้หนี้

3 ธ.ค. 66

วราวุธ เผย พม. เตรียมงดดอกบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาท หนุนนโยบายแก้หนี้ พร้อมเสนอ ครม.มอบของปีใหม่ให้ประชาชน 8 ด้าน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 10.40 น.ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงมาตรการแก้หนี้ของรัฐบาลว่า พม.มีการทำงานหลายมิติไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็กและเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ และยังมีสถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำ ที่พร้อมจะงดดอกเบี้ย 5,000 บาทแรกให้ประชาชนสามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น และยังมีอีกหลายมาตรการในการสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ เข่น การซ่อมบ้าน การดูแลผู้สูงอายุ

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแก้หนี้ไม่ต่างกับรูปแบบเดิมนั้น นายวราวุธ กล่าวว่าขอให้รอดูผลงานก่อน ตอนนี้ยังทันใช้นโยบาย พม.ก็รับนโยบายรัฐบาลมา และจะเร่งทำงานให้ดีที่สุด และรอดูว่านโยบายที่รัฐบาลออกมานั้นจะช่วยลดภาระประชาชนได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ จึงขอให้รอดูผลก่อน

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 4 ธ.ค.ทางพม.จะเสนอศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงของขวัญปีใหม่จาก พม.ด้วยโดยเบื้องต้นจะมีทั้งหมด 8 ด้านซึ่งจะเสนอเข้า ครม.ด้วยเช่นกัน โดยจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบก่อนประชุมครม.อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม