หญิงหน่อย ฉายภาพการเมืองไทยปี 2567

2 ธ.ค. 66

 

หญิงหน่อย ฉายภาพการเมืองไทยปี 2567 ชี้นายกฯต้องเผชิญด่านหิน หากนโยบายเรือธงล้มเหลว ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแน่ 

วันที่ 2 ธ.ค. 66  ที่สุบรรณ ฮอลล์ เขตดอนเมือง กทม. คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวตอนหนึ่งในงานสัมมนา หัวข้อ “ก้าวต่อไปของพรรคไทยสร้างไทย” ว่า การเมืองไทยปี 2567 อาจมีการเปลี่ยนแปลง ในฐานะฝ่ายค้านจะต้องทำงานอย่างเต็มที่ และจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะรัฐบาลอาจมีการปรับเปลี่ยนภายใน หรือเกิดความไม่แน่นอนในการดำรงตำแหน่งทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องเผชิญความท้าทาย จากการเดินหน้าผลักดันนโยบาย ที่ได้หาเสียงไว้ต่อประชาชน 

ทั้งในมิติทางกฎหมายที่นโยบายเรือธง เช่น เงินดิจิทัล 10,000 บาท อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวินัยการเงินการคลัง หรือหากผ่านด่านทางกฎหมายได้ ก็ยังมีด่านของความสำเร็จที่พี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วน คอยจับจ้องอยู่ว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้ตามเป้าหมายหรือไม่ การเลือกตั้งในอนาคตจะเลือกด้วยอุดมการณ์มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามจริตของการเมืองไทยยุคใหม่ ดังนั้นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์และมีบทบาทในเรื่องดังกล่าวชัดเจน จะได้รับการตอบรับจากประชาชน รวมถึงการสร้างความน่าเชื่อถือของตัวเองให้กับประชาชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนลงคะแนนให้ 

คุณหญิง สุดารัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการทำงานในปี 2567 ของพรรค จะขับเคลื่อนใน 4 ด้านสำคัญ ประกอบด้วย เรื่องการผลักดัน นโยบาย "แซ่บ พาวเวอร์" ด้านการช่วยเหลือคนตัวเล็ก ด้านการติดตามตรวจสอบงบประมาณ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่สำคัญคือ การแก้ไขต้องมาจาก สสร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 100% โดยไม่แก้ไขหมวด 1 และหมวด 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม