จ่ามิตร-ดาบติ๊กวิ่งหนีสื่อ ขณะที่ ไสว รุยันต์ ยันว่าคนในคลิปคือ เสี่ยแป้ง นาโหนด

2 ธ.ค. 66

 

ประธานติ่งไร้กังวลหลังให้ข้อมูลตร. ด้านจ่ามิตร-ดาบติ๊กวิ่งหนีสื่อ ขณะที่ ไสว รุยันต์ ยืนยันว่า คนในคลิปคือ เสี่ยแป้ง นาโหนดจริงๆ 

จากกรณีที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เรียกบุคคลที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนีคดีคนสำคัญ กล่าวพาดพิงในคลิปวิดีโอว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีเก่าเกี่ยวกับการชิงตัวประกันนายจรวดเมื่อช่วงปี 62 นั้น 

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 2 ธ.ค. 66 ประธานติ่ง หรือ นายสมชาย นุ่นเกลี้ยง ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้ข้อมูลสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วันนี้เป็นการเข้ามาให้ข้อมูล ยืนยันว่าการเข้ามาให้ข้อมูลไม่ได้มีประเด็นอะไรมากมาย เป็นเรื่องที่หลายคนเองก็ทราบตามกระแสข่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบถามในหลายประเด็น แต่ประเด็นหลักจะอยู่ในเรื่องของสำนวนคดีในอดีต ตอนนี้ตำรวจก็ไม่ได้มีการนัดหมายให้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

ขอย้ำว่าไม่เครียดและไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างตนก็พูดไปตามความจริง ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ยืนยันว่าในส่วนของประกันที่มีการชิงตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการสอบถาม 

ขณะที่ดาบติ๊ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มาให้ให้ข้อมูลภายหลังให้ข้อมูลแล้วเสร็จได้ใช้ช่องทางบริเวณด้านข้างของอาคารสำนักงานฯ เดินลงไป โดยใช้ช่วงจังหวะที่ทางทีมข่าวชุลมุน หลังจากที่ทีมข่าวเห็นได้มีการวิ่งไล่ตาม แต่ปรากฏว่าดาบติ๊กวิ่งหนี และหลบไปบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง 

เช่นเดียวกับจ่ามิตร ก็ได้ใช้ช่องทางด้านข้างหลบสื่อฯ โดยมีการเดินออกไปด้านข้างก่อนที่จะไปขึ้นรถกระบะส่วนตัวที่จอดอยู่บริเวณด้านหลัง โดยทางทีมข่าวไม่ทันได้เดินไปสัมภาษณ์ แต่ทางเจ้าตัวกลับนั่งรถโดยมีคนขับรถรอรับอยู่ และขับออกไปทันที 

ต่อมาเวลา 13.40 น. นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบุคคลที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ไว้วางใจ และมีการส่งคลิปในส่วนของ EP.1และEP.2 ที่พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับคดีความ และการเรือนจำออกมา ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีเอกสารร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับที่มาที่ไปของคลิปดังกล่าว 

นายไสว เปิดใจก่อนขึ้นไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า การเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นมีการประสาน ในฐานะพยาน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาที่ไปของเอกสาร เกี่ยวกับการร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเอกสารจากผู้ต้องขัง รวมถึงเป็นเอกสารที่มีการรวบรวมรายชื่อ 300 กว่าคน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับนายตำรวจสายปราบปราม ในส่วนของเอกสารหลักฐานที่ทาง เสี่ยแป้ง นาโหนดได้มีการส่งมาให้ก่อนหน้านี้ 

ยืนยันว่าวันนี้ส่วนตัวไม่ได้มีความหนักใจในการเข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะการได้มาซึ่งเอกสารหลักฐาน ส่วนตัวก็ตามหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน และสามารถอธิบายถึงการส่งข้อมูลหลักฐานมาให้ ตอนนี้ด้วยขั้นตอนและหลักฐานกระบวนการหลายอย่างเดินหน้าไปแล้วบางส่วน ในฐานะที่เราเองเคยมีโอกาสได้พูดคุย และได้รับข้อมูลจากทาง เสี่ยแป้ง นาโหนด มองว่าเขาเองยังคงมีความกังวล หรือยังไม่เชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรมหรือไม่ ในส่วนนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังคงมีความกังวลในหลายอย่าง รวมถึงในส่วนของครอบครัวเช่นกัน 

เขาเองก็ยังหวาดกลัวและกังวลกับความปลอดภัยของเ สี่ยแป้ง นาโหนด หากมีการเข้ามอบตัวตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม เพราะวันนี้เองแม้ว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไป แต่ในส่วนของหลักประกันว่าถ้าเขาเองออกมาสู้คดีและเดินหน้าตามกระบวนการยุติธรรม จะมีสิ่งไหนที่สามารถการันตีความปลอดภัยของเขาได้ และถ้าเขาเองออกมามอบตัวจริง เขาคงอยากถามว่าความปลอดภัยในการที่เขาจะเข้ามอบตัวอยู่ในระดับไหน หากเข้าไปอยู่ในขั้นตอนกระบวนการของศาลและเข้าไปอยู่ในเรือนจำความปลอดภัยของเขาภายในนั้นจะเป็นเช่นไร ซึ่งวันนี้ตนมองในฐานะคนนอก ก็ยังคิดว่าหน่วยงานยังไม่มีคำตอบชัดเจนให้กับเขา 

ภายหลังที่ทางเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้มีการส่งคลิปจำนวน 2 คลิปให้กับตนหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อมาโดยตรงกับตน จะประสานส่วนไหนอย่างไรนั้นตนไม่ทราบ แต่ตนได้ข้อมูลแค่เพียงคลิปตามที่เคยระบุ ไม่มีการติดต่อโดยตรง หลังจากนั้นแต่ช่วงหลังตนเองจะได้มีโอกาสพูดคุยกับทางญาติเป็นหลัก ซึ่งในมุมมองของตนหลังจากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางครอบครัวและกระแสว่าหลังจากนี้ทาง เสี่ยแป้ง นาโหนด จะออกมามอบตัว 4-5 วัน หลังจากที่มีการปล่อยคลิปล่าสุด ตนยังมองว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด เองยังไม่คิดที่จะออกมามอบตัว เพราะอย่างที่บอกแม้ว่าเขาเองจะออกมามอบตัว แต่ภายหลังเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมก็ยังไม่มีใครที่สามารถการันตีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนกระบวนการสอบสวนรื้อคดีก็ยังไม่มีอะไร และจากการพูดคุยกับรองโฆษกสำนักงานอัยการฯเมื่อวานนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานใหม่อะไรที่จะมารื้อคดีที่เคยโดนฟ้องไปแล้วได้ ทำให้ ณ วันนี้หากจะมีการบอกว่าจะรื้อคดีและดำเนินการตามข้อเรียกร้องตามที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด บอกก็ยังไม่เห็นอะไรที่เป็นรูปธรรมรู้ว่ากระบวนการทำงานเริ่มแต่ยังไม่รู้ว่าแนวทางจะไปทางไหนมากกว่า 

หลังจากคณะจเรตำรวจสอบปากคำนายไสว รุยันต์ นานกว่า 2 ชั่วโมงก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เราทำหน้าที่ในฐานะผู้สื่อข่าว และนำเสนอข่าวสารที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งมา ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร เพื่อเป็นประโยชน์ของสาธารณะ โดยมีประเด็นที่มาของคลิป ทางฝ่ายจเรสอบถามว่าในคลิปที่เสี่ยแป้ง นาโหนดส่งมาเป็นตัวจริงตัวปลอม ยืนยันที่เป็นตัวจริง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส