ดรามาสนั่น! จนท.อช.ไล่นทท.นำหุ่นสาวแดนเซอร์เต้นชายหาดแม่รำพึง

2 ธ.ค. 66

ดรามาสนั่น กฎเหล็กหาดแม่รำพึง จนท.อช.ไล่นทท.นำหุ่นสาวแดนเซอร์เต้นชายหาด ด้าน จนท.อุทยานฯ แจง ต้องทำตามกฎหมาย 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดกระแสดรามาในโลกออนไลน์ เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นคลิปที่ชาวเน็ตได้ถ่ายนายวิชัย พร้อมด้วยเพื่อนๆ ซึ่งพากันเดินทางมาจาก จ.อุดรธานี เพื่อมาท่องเที่ยวทะเลหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง และเพื่อเพิ่มสีสันความสนุกให้กับเพื่อนๆ ที่มาท่องเที่ยวนายวิชัย จึงนำหุ่นสาวแดนเซอร์ลงไปเต้นที่ชายหาดแม่รำพึง พร้อมกับเปิดเพลงจังหวะเซิ้ง ผ่านลำโพงบลูทูธ โดยมีนักท่องเที่ยวสนุกร่วมด้วย และได้กับถ่ายคลิปโพสต์ลงในโซเชียล 

ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบเห็น จึงสั่งห้ามนายวิชัยนำหุ่นสาวแดนเซอร์เต้นชายหาดแม่รำพึง พร้อมกับสั่งให้เก็บอุปกรณ์ตู้ลำโพงบลูทูธทันที จากนั้นนายวิชัยจึงหยุดเต้นพร้อมกับเก็บอุปกรณ์กลับขึ้นรถ โดยไม่ได้โต้แย้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯแต่อย่างใด 

หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปชมกันเป็นจำนวนมากพร้อมกับแสดงความคิดเห็นถึงการที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ-หมู่เกาะเสม็ด ขับไล่นายวิชัย

ว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่เกินไปหรือไม่ ทั้งที่ไม่ได้มีการประกาศห้ามนักท่องเที่ยวนำหุ่นสาวแดนเซอร์ลงไปเต้นชายหาด อีกทั้งนายวิชัยไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่น หรือทำลายทรัพยากรชายทะเลแต่อย่างใด บางคนแสดงความคิดเห็นว่าต่อไปใครจะมาเที่ยวหาดแม่รำพึง และอีกหลายข้อความที่มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น หลังจากยสบวิชัยถูกเจ้าหน้าที่ขับไล่จึงเดินทางกลับ จ.อุดรธานีพร้อมกับเพื่อนๆ ทันที 

หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ต่อมาวันที่ 2 ธ.ค. 66 ที่ชายหาดแม่รำพึง บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา แม้จะเป็นวันหยุด แต่ไร้เงานักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว เมื่อเทียบกับวันหยุดช่วงก่อนหน้านี้ 

น.ส.อำพร แซ่เหลา อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่ทำมากินริมหาดแม่รำพึง ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ร้านค้าและคนทำมาหากินเดือดร้อนกันมาก ที่หาดไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลยเพราะมีการออกกฏโดยเจ้าหน้าที่อุทยานว่าห้ามดื่มสุรา ห้ามเปิดเพลง หลังจากออกกฏมาส่งผลให้ชายหาดเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวมา จนชายหาดจะร้างอยู่แล้ว 

หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

น.ส.ศรีนวล พรวรรณภากิจ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายผลไม้ที่หาดแม่รำพึง กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะหลังจากมีกฏห้ามดื่ม ห้ามเปิดเพลง ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลย สำหรับความเดือดร้อนดังกล่าวเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆแต่ไม่เคยมีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ปัญหาได้เลย ชาวบ้านที่ทำมาหากินที่ชายหาดแห่งนี้จึงต้องทนทุกข์อยู่แบบนี้ ขายของไม่หมดคือขาดทุน 

ขณะที่ที่สำนักงานอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด นายชิตพล ดีมาก ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ชี้แจงว่า ในประเด็นห้ามดื่มสุราห้ามเปิดเพลงทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตั้งกฏขึ้นมาเอง กฏดังกล่าวเป็นกฏหมายอุทยานที่บังคับใช้ทั่วประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำตามหน้าที่ ส่วนประเด็นที่มีนักทำคอนเทนต์มาเต้นชุดไทย และมีเจ้าหน้าที่อุทยานไปเชิญออกจากพื้นที่ ถ้าเต้นโดยไม่เปิดเพลงทำได้ แต่การเปิดเพลงเสียงดังในเขตอุทยานเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ กฏนี้ไม่ใช่บังคับใช้แค่หาดแม่รำพึง บังคับใช้ทั่วประเทศถ้าเป็นในเขตพื้นที่อุทยานห้ามเปิดเพลงทั้งหมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส