ตาวัย 70 ปี มีเงิน 10 บาท เดินเท้าจากแปดริ้วกลับชลบุรี ระยะทางกว่า 60 กม.

2 ธ.ค. 66

 

ตาวัย 70 ปี มีเงิน 10 บาท เดินเท้าจากแปดริ้วกลับชลบุรี ระยะทางกว่า 60 กม. โชคดีเจอเจ้าอาวาสวัดดังเห็นเลยช่วย ชาวเน็ตแห่ชื่นชม อนุโมทนาสาธุ   

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน” โพสต์ข้อความว่า “โยมเดินมาจากแปดริ้ว เพื่อจะไปบ้านญาติที่บ้านบึง มีเงินติดตัว 10 บาท จึงได้ช่วยเหลือค่ารถ และค่าอาหาร ขอให้โยมเดินทางไปพบญาติอย่างที่ตั้งใจไว้ สาธุสาธุสาธุ บุญรักษาจ้าโยม สิ่งไหนที่พอช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยเหลือกันไป ก็จะทำให้สังคมเราได้อยู่เจริญพร” 

พร้อมกับคลิปวิดีโอของชายสูงอายุประมาณ 70 ปี นั่งตากแดดอยู่ข้างทาง มีของสัมภาระอยู่หลายถุง ริมถนนเส้นพานทอง-มาบโป่ง ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยในคลิปฯ จะเห็นว่าพระครูสังฆรักษ์ สุริยาถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส กำลังยืนคุย และสอบถาม จากนั้นก็ได้ให้เงินกับชายดังกล่าวไว้เป็นค่ารถ และซื้อข้าวกินระหว่างทาง หลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และอนุโมทนาสาธุกันเป็นจำนวนมาก 

ต่อมาวันที่ 2 ธ.ค. 66 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆวาส หมู่5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับพระครูสังฆรักษ์ สุริยาถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส เล่าว่า เมื่อวานได้เดินทางไปบ้าน เพื่อเอาข้าวไปให้โยมแม่ หลังจากที่กำลังจะกลับวัด เพื่อเดินทางไป จ.นครราชสีมาต่อ พอได้มาเห็นชายคนหนึงอายุประมาณ 70 ปี นั่งอยู่ข้างทางกลางแดดที่กำลังจ้า และมีข้าวของวางอยู่เยอะ จึงได้สอบถามว่าโยมจะไปไหน ทางโยมก็ตอบว่าเดินทางมาจากแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา กำลังจะเดินเท้าไปหาญาติที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี สาเหตุที่เดิน เพราะไม่มีเงินค่ารถเงินที่มีติดตัวก็มีอยู่ 10 บาท ไม่พอค่ารถค่ากิน จึงต้องเดินเท้ากลับ จากนั้นก็ได้ให้ปัจจัยส่วนตัวกับโยมไปเพื่อเป็นค่ารถและค่าข้าว ไปส่งที่ท่ารถเพื่อให้ได้กลับไปหาญาติ อะไรที่พอจะช่วยได้ทางเจ้าอาวาสก็ช่วย เพราะสังคมจะได้น่าอยู่ จากระยะทางจากแปดริ้วมาบ้านบึง ก็ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร เดินเท้าข้ามจังหวัดก็ไกลอยู่ จึงช่วยกันไปในยามลำบาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส