หวิดโศกนาฏกรรม! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวชาวฝรั่งเศส 39 คนหนีตาย

1 ธ.ค. 66

หวิดโศกนาฏกรรม! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวชาวฝรั่งเศส 39 คนหนีตาย ขับไม่รู้ตัว มีรถเก๋งรีบแซงไปบอก ก่อนจอดดับไฟ

วันที่ 1 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ห้องเครื่องรถทัวร์นำเที่ยว ขณะกำลังขับลงจากภูเขาเส้นทาง แยกมหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตกาญจนบุรี มุ่งหน้าตัว อ.ไทรโยค เพื่อนำพานักท่องเที่ยวต่างชาติชาวฝรั่งเศส เดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถ้ำกระแซ ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังโพธิ์ อบต.ลุ่มสุ่ม และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดพิรุณ ร่วมช่วยเหลือ 

โดยรถนำเที่ยวคันดังกล่าวเกิดไฟไหม้ก่อนถึงโรงพยาบาลอำเภอไทรโยค ประมาณ 300 เมตร ซึ่งขณะเกิดเหตุไฟไหม้นั้นปรากฏว่าคนขับไม่รู้ตัว ยังคงขับไปเรื่อยๆจนกระทั่งมีคนขับรถเก๋งขับตามมาทางด้านหลัง จึงเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จากนั้นคนขับรถเก๋งจึงเร่งแซง พร้อมตะโกนเรียกให้คนขับรถนำเที่ยวได้ทราบเหตุ 

คนขับจึงจอดรถแล้วรีบลงมาดู เมื่อพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ จึงรีบตะโกนแจ้งให้ไกด์นำเที่ยวทราบก่อนที่นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่มาด้วยกันทั้งหมด จำนวน 39 คน รีบลงมาจากรถเพื่อความปลอดภัย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว 

โดยขณะเกิดเหตุ นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค ได้รีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังโพธิ์และรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม รีบนำรถน้ำมาฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ที่ห้องเครื่องที่อยู่ท้ายรถ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้นำถังดับเพลิงเคมีที่มีอยู่ในรถจำนวน 1 ถังมาช่วยฉีดสกัดอีกทางหนึ่ง ส่วนอาสามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดพิรุณ เตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือหากมีการบาดเจ็บ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่ภายในตัวรถนั้นร้อนระอุและคละคลุ้งไปด้วยกลุ่มควัน เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันไม่ให้เปลวเพลิงปะทุขึ้นมาอีก ขณะนี้อยู่ระหว่างรอรถมาเคลื่อนย้ายไปไว้ที่ สภ.ไทรโยค 

โดย นายภิญโญ โพธิ์ศรีทอง ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอไทรโยค ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส.อ.ไทรโยค นำรถยนต์บรรทุกมารับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้งหมด ไปส่งที่ร้านอาหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนขับทราบว่า รับนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ไป จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วมา จ.กาญจนบุรี ภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้งชายและหญิง จำนวน 39 คน มีไกด์นำเที่ยวที่เป็นคนไทยอีก 1 คน คนขับอีก 1 คน รวมเป็น 40 คน หลังจากท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วเสร็จ จึงเดินทางมาท่องเที่ยวต่อในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยมีโปรแกรมเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งที่อยู่บริเวณถ้ำกระแซ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอไทรโยค ระหว่างขับลงจากภูเขาก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และหากไม่มีรถยนต์เก๋งขับตามหลังมาพบเหตุการณ์เสียก่อน อาจจะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมร้ายแรงขึ้นก็เป็นไปได้ 

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่จะต้องรอให้พิสูจน์ฐานตำรวจมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส