ชาวประมงสตูล เชื่อเครือข่ายยาเสพติด ช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หนี

1 ธ.ค. 66

 

ชาวประมงสตูล เชื่อเครือข่ายยาเสพติดให้การช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ในการหลบหนีออกทะเลไปเกาะประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 30 พ.ย. 66 ตำรวจภูธรภาค 9 เร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัวนาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังพบว่ามีสมุนเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.สตูล ให้ความช่วยเหลือในการหลบหนี ภายหลังเกิดเหตุยิงปะทะบนเขาบรรทัด 

ทั้งนี้การข่าวพบว่าวันที่ 10 พ.ย. 66 เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ลงจากเขาบรรทัด ใช้เส้นทาง จ.สตูลในการหลบหนี ล่าสุดชุดตำรวจภูธรภาค 9 ได้เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย 1 จุด ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.สตูล แต่ไม่พบเบาะแสการเชื่อมโยง ก่อนมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำอย่างละเอียด 

ล่าสุดชุดสืบสวนพบเส้นทางที่เชื่อว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีมากับรถเก๋งสีดำโดยมีกระบะสีขาวนำหน้า เพื่อเคลียร์เส้นทางไปยังท่าเทียบเรือทุ่งริ้น ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือออกสู่ทะเลกว้าง โดยระหว่างทางแยกท่าเทียบเรือทุ่งริ้น ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล เพียง 8 กิโลเมตรก็ถึงท่าเทียบเรือดังกล่าว โดยมีรถจักรยานยนต์คนในพื้นที่ มารับอีกทอดหนึ่งเพื่อหลบหนีนั้น

ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ได้แกะรอยตามเส้นทางจากถนนใหญ่เข้าไปที่ท่าเทียบเรือเพียง 8 กิโลเมตร เป็นเส้นทางเข้าหมู่บ้านและเส้นทางเรือท่องเที่ยวไปยังเกาะสาหร่าย  และสามารถแล่นเรือไปที่เกาะปูยู ซึ่งติดชายแดนกับประเทศมาเลเซียเพียงไม่กี่ชั่วโมง 

ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าไม่มีใครกล้าให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหารายสำคัญนี้ ถ้าไม่มีความสนิทสนม หรืออยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดด้วยกัน แม้จะให้เงินในการเหมาเรือพาหลบหนีก็ตาม 

ด้าน บังสัน ชาวประมงเกาะสาหร่าย บอกว่า ถ้าเทียบเรือนี้สามารถเดินทางไปได้ทั้ง 2 ฝั่ง คือรัฐเปอรลิส และรัฐเคดาห์ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย หรือจะมุ่งหน้าไปที่เกาะเล็กเกาะน้อย รวมทั้งเกาะปูยูและเกาะสาหร่าย ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงก็มีการปลูกสวนปาล์มบนเกาะ แต่ก็มีความยากลำบากที่ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะรู้จักกันหมด

นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงปัญหายาเสพติดที่มีมานานแล้วทุกวันนี้จับก็ยังไม่หมด จึงไม่แปลกที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด จะมีเครือข่ายค้ายาเสพติดให้การช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส