17 ตัวประกันล็อตแรกถึงไทยแล้ว เร่งช่วยอีก 9 คน

30 พ.ย. 66

17 ตัวประกันเดินทางถึงไทยแล้ว ด้านนายกรัฐมนตรีวิดีโอคอลถามสารทุกข์สุขดิบ เร่งหาทางช่วยตัวประกันที่เหลือ อีก 9 คน

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ต้อนรับ 17 ตัวประกันที่ได้รับการช่วยเหลือจากเหตุการณ์ความไม่สงบอิสราเอล-ฮามาสโดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่ตรวจราชการอยู่จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้วิดีโอคอลมาสอบถามคนไทยทีได้รับการช่วยเหลือด้วย

ซึ่งตัวแทนแรงงานไทย บอกว่ามีกำลังใจดีและได้รับการดูแลดีไม่ถึงกับเลวร้าย นายเศรษฐา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาล รวมทั้ง นายปานปรีย์ ได้ติดต่อให้ความช่วยเหลือกับหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย และกาตาร์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือคนไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันอย่างเต็มที่ จนนำมาสู่วันนี้ที่คนไทยได้รับการช่วยเหลือ และอยากให้คนที่เหลือได้รับการช่วยเหลือกลับมา

ด้านนายปานปรีย์ ระบุว่า คนไทย 17 คนที่ได้รับการปล่อยตัวมีสภาพกายและสภาพจิตแข็งแรงดี ที่ผ่านมาช่วยตัวประกันได้แล้ว 23 คน และค้างอยู่อีก 9 คน อยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือ

ขณะที่ตัวแทนคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือ เผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับเพื่อนแรงงานไทยของเราที่เสียชีวิต 39 คน และขอให้ทุกคนยืนไว้อาลัย ให้กับเพื่อนแรงงานไทยที่เสียชีวิต และขอบคุณนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลไทย ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมและช่วยเหลือจนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม