สุวัจน์ แจง กรณ์ ลาออก จากสมาชิกชาติพัฒนากล้า ไม่เกี่ยว สส.แจ้

30 พ.ย. 66

สุวัจน์ แจง กรณ์ ลาออก จากสมาชิกชาติพัฒนากล้า เป็นเจตนาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง ไม่เกี่ยว สส.แจ้ เข้าพรรค ยันตรวจสอบคุณสมบัติถูกต้อง ให้เวลาพิสูจน์ตัวกับประชาชน 

วันที่ 30 พ.ย. 66 ที่จ.นครราชสีมา นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงกรณีนาย วุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี เข้าสังกัดเป็น สส.พรรคชาติพัฒนากล้าว่า นายทะเบียนพรรคก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ของนายวุฒิพงศ์แล้วว่าถูกต้อง และได้แจ้งไปยัง กกต.และประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รับทราบตามขั้นตอนแล้ว ทั้งนี้ตัวของนายวุฒิพงศ์เองก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว จากนี้ไปก็เป็นโอกาสของเขาที่จะมาทำงานในแนวทางของพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็น อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวน สส.ของพรรค เป็น 3 คนนั้น ไม่ได้ผลต่อการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น  

ส่วนการลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้าของนาย กรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้านั้น นายสุวัจน์ กล่าวย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ เพราะนายกรณ์ได้มาแจ้งกับตนตั้งแต่หลังเลือกตั้งแล้วว่า ขอยุติบทบาทชั่วขณะ โดยจะขอลาออกทั้งจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค ซึ่งตนก็ได้ขอให้เป็นสมาชิกพรรคอยู่ต่อไปอีกสักระยะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เนื่องจากเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็สุดแล้วแต่ท่าน กระทั่งเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่านก็แจ้งมาขอลาออกตนก็รับทราบ และไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม