สารวัตรกำนันดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก

30 พ.ย. 66

 

สารวัตรกำนันเจ้าของค่ายไก่ชนอ่าวลึก ดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก ตำรวจจ่อเชิญตัวทั้ง 2 ฝ่ายสอบปากคำ 

เหตุดวลปืนสนั่นตายเจ็บหลายรายครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 66 พ.ต.ท.มุตินันท์ จิตรแข็ง สว.สอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจากรพ.อ่าวลึกว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกส่งมารักษาตัวที่รพ.อ่าวลึก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รองผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.อ่าวลึก พ.ต.ท.วิทยา ทองคง รองผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จ.กระบี่ ชุดสืบสวนสภ.อ่าวลึก เดินทางไปตรวจสอบ พบที่หน้าห้องฉุกเฉินของรพ. มีญาติคนเจ็บจำนวนมากมายืนรอกันเต็มรพ. 

สารวัตรกำนันดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก

ส่วนคนเจ็บ 5 ราย ประกอบด้วย นายพาณิชย์ ธรรมนพรัตน์ อายุ 55 ปี เจ้าของค่ายไก่ชนแห่งหนึ่ง ถูกยิงเข้าบริเวณช่องท้อง 4 นัด แขนซ้าย 1 นัดเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายสมโชค ชนะสัตย์ อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน นายพฤฒอนนท์ คำพุทธ 45 ปี มีตำแหน่งเป็นสารวัตรกำนันต.อ่าวลึกใต้ ถูกยิงเข้ากลางอก 1 นัด สีข้างขวา 1 นัด อาการสาหัสทั้ง2รายถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่รพ.กระบี่ น.ส.กชกร แซ่หลิว อายุ 31 ปี ภรรยานายพฤฒอนนท์ถูกกระสุนเฉี่ยวที่ต้นขาซ้าย และนายศตวรรษ วิชัย อายุ 32 ปี คนงานของนายพฤฒอนนท์ถูกกระสุนเฉี่ยวน่องซ้าย 2 รายหลังเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล และอนุญาตให้กลับบ้านได้ 

สารวัตรกำนันดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก

เบื้องต้นทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนนหน้าบ้านของ น.ส.กชกร ซึ่งบ้านอยู่ติดกับบ้านของนายพาณิชย์ ที่เปิดเป็นค่ายเลี้ยงไก่ชนบน ถนนมีรอยเลือดกระจายอยู่หลายจุดใกล้กันพบรถจักยานยนต์ไม่ปิดป้ายทะเบียนเป็นรถของนายพาณิชย์จอดอยู่ บนพื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด.38 ตกอยู่ 1 ปลอก ข้างทางพบปืนสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก ทราบว่าเป็นปืนของนายพฤฒอนนท์ ข้างทางอีกฝั่งของถนนพบปืนสั้นลูกโม่ขนาด.38 ของนายพาณิชย์ตกอยู่ 1 กระบอกในรังเพลิงมีปลอกกระสุน 4 นัดกระสุนยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัดรองเท้าแตะตกอยู่ 1 ข้าง ซองปืนสั้น 1 ซองจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

สารวัตรกำนันดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก

น.ส.กชกร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุสามีขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงบรรทุกลำโพงเครื่องเสียงกลับมาจากงานเลี้ยงในตัวอำเภอ พอมาถึงบ้านนายทินภัทร ธรรมนพรัตน์ อายุ 25 ปี ลูกชายนายพาณิชย์ก็เดินมาถามสามีตน เรื่องไก่ชนของนายทินภัทรขาหัก โดยหาว่าสามีตนไปทำให้ไก่เขาบาดเจ็บ จากนั้นก็มีปากเสียงกันนายทินภัทรจึงโทรศัพท์ไปหานายพาณิชย์ที่อยู่บ้านอีกหลังให้เข้ามา นายพาณิชย์จึงขี่รถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุ พร้อมกับนายสมโชค ก่อนจะลงมาพูดคุยกัน โดยมีตนและนายศตวรรษคนงานของสามีอยู่ด้วย ก่อนทั้ง 2 ฝ่ายเกิดมีปากเสียง นายสมโชคและนายพาณิชย์จึงเข้ามารุมชกทำร้ายสามีตนก่อน ตอนนั้นเหตุการณ์ชุลมุนจนมีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนยิงก่อน แต่เห็นสามีชักปืนยิงสวนไป ตนจึงรีบวิ่งไปลากตัวสามีกลับเข้าบ้าน และเห็นว่าสามีถูกยิงจึงโทรศัพท์แจ้งให้กู้ภัยมารับตัวส่งรพ. ส่วนอีกฝ่ายก็ถูกนำตัวส่งรพ.เช่นกัน 

สารวัตรกำนันดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก

ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้ข้อมูลว่าปัญหาเรื่องไก่ชนอาจไม่ใช่ชนวนเหตุแท้จริง เพราะทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายเคยขัดแย้งกันเรื่องการเมืองท้องถิ่น โดยนายพฤฒอนนท์เคยลงสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านเมื่อปีเศษที่ผ่านมา ส่วนนายพาณิชย์ก็เคยให้การสนับสนุนผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม จนนายพฤฒอนนท์ แพ้การเลือกตั้ง ทำให้ทั้งสองยเริ่มไม่ลงรอยกันมาก่อนแล้วจนมาเกิดความเข้าใจผิดเรื่องไก่ชนที่ลูกชายนายพาณิชย์เลี้ยงได้รับบาดเจ็บขาหัก และเข้าใจว่าฝ่ายนายพฤฒอนนท์เป็นคนทำ จนเกิดมีปัญหาดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามตำรวจจะเชิญตัวทั้ง 2 ฝ่ายไปสอบปากคำ รวมทั้งรอดูอาการของคนเจ็บที่เหลืออีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดึกับทั้ง 2 ฝ่าย

สารวัตรกำนันดวลปืนสนั่นดับ 1 เจ็บ 4 ปมเหตุลูกคนตายไม่พอใจไก่ชนขาหัก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส