"แคท อารียา" เจ้าของเพลงดัง "ป๋าเมียมาเลย" เผยความลับจ่าย 2,000 ดังเปลี่ยนชีวิต

29 พ.ย. 66

เผยเรื่องลับ "ป๋าเมียมาเลย" เพลงดัง 25 ล้านวิว นักร้องสาว แคท อารียา จ่าย 2,000 ดังเปลี่ยนชีวิต


มาแรงแซงทางโค้ง กลายเป็นเพลงดังที่ม่วนๆจอยๆที่สุดในขณะนี้ สำหรับเพลงหมอลำโจ๊ะๆ "ป๋าเมียมาเลย" เพลงฮิตของนักร้องสาวหน้าใหม่ "แคท อารียา" ที่ความดังเพลงเดียวเปลี่ยนชีวิต ทำให้เธอมีคิวโชว์ตัวทั่วไทยและต่างประเทศแน่นเอี๊ยด ล่าสุดพร้อมเปิดใจผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" เผยที่มาความลับของเพลงดังเพลงนี้ มัดจำซื้อมาในราคาเพียงแค่ 2,000 บาท แต่กลับพลิกชีวิตให้เธอดังภายในชั่วข้ามคืน

แคท อารียา

เพลงป๋าเมียมาเลย ทำให้ดังเปลี่ยนชีวิตไปเลย?
"เพลงทำให้เปลี่ยนชีวิตมาก ตอนนี้ก็เริ่มมีโชว์ต่างประเทศมีบินไปโชว์ที่บาร์เรน เดี๋ยวมีที่เกาหลีรอวีซ่าอยู่ แล้วก็มีดูไบ และ ต้นปีหน้ามีที่ยุโรป เป็นเพลงที่พลิกชีวิตเรา จากเราเป็นนักร้องโนเนมที่ไม่มีคนรู้จัก เพลงป๋าเมียมาเลย ก็ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป ตอนนี้เพลงประมาณ25ล้านวิว เฉพาะตัวที่เป็นมิวสิควีดีโอ"

เพลงนี้เริ่มต้นเป็นมายังไง ทำไมเลือกร้องเพลงนี้?
"คือตอนแรกที่หนูจะซื้อเพลง ทำเพลง มันไม่ใช่เพลงนี้ เป็นอีกเพลงนึงแต่มีคนซีเอฟไปแล้ว ครูเพลงก็เลยบอกว่ามีอีกเพลงนึงเพิ่งแต่งเสร็จใหม่ๆ เป็นอาจารย์พล บุญชัย แกก็เลยอยากให้เพลงนี้หนู แกอยากให้หนูเป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ก็เลยส่งมาให้ฟัง พอฟังเพลงแล้วเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทางค่ายเค้าจะทำให้เราหรือเปล่า แต่เราก็มัดจำไปแล้ว 2,000 บาท แล้วก็เลยซื้อเพลงนี้มา แล้วก็ไปปรึกษากับทางค่าย ทางนายห้างกับทางค่ายก็เห็นด้วยว่าจะทำเพลงนี้กัน เพราะว่าเนื้อหามันค่อนข้างจะโดนใจใครหลายๆคน เรามัดจำไปแค่ 2,000บาท ไม่คิดไม่ฝัน ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้จะมีกลุ่มครูเพลง นักแต่งเพลงให้เราไปเลือกช้อป มีหลายราคาตั้งแต่ 1,000 2,000 3,000 แล้วแต่ชื่อเสียงของครูเพลง อย่างถ้าครูเพลงเค้าแต่งเพลงดังก็จะมีเรทเป็นราคาหลักหมื่น"

แคท อารียา

สำหรับเพลงนี้ราคาเต็มซื้อมาเท่าไร?
"จริงๆเพลงนี้ ครูเพลงบอกว่าขายแค่ 5,000 แต่ถ้ายอดวิวถึง 2,000,000 วิว แกขอเพิ่มอีก 7,000 บาท ซื้อขายขาดกันไปเลย ตอนแรกเราซื้อไป5,000 พอยอดวิวมันเกินก็ไปจ่ายเพิ่มเรียบร้อย รวมเป็น 12,000 บาท จ่ายครบหมดแล้ว"

เพลงนี้ดังใน TikTokภายในข้ามคืน?
"อย่างคือหนูเอาลงวันก่อน พอวันรุ่งขึ้นตื่นมา หนูปัดไปเจอแต่เพลงหนูเต็ม TikTok หนูก็ตกใจว่าทำไมคนเล่นเพลงหนูเยอะจัง แค่เพียงข้ามคืนบอกเลยว่าตกใจมาก ไม่คิดว่ามันจะเป็นไวรัลขนาดนี้ มีคนเอาเพลงเราไปเล่นต่อมีคนเล่นเพลงเราเยอะมาก"

เห็นว่าก่อนหน้านี้เกือบจะไม่ได้เป็นนักร้อง?
"ตอนเรียนจบมข.ใหม่ๆ เราก็ไม่รู้จะเริ่มทำอะไร แม่กลัวเราไม่มีงานทำเลยให้ทำงานประจำ เลยไปสมัครงานเทศบาลแถวบ้าน ก็ทำมาเดือนนึงก็ขอลาออกมันไม่ใช่ตัวเรา เรารู้สึกว่าต้องมานั่งรอเวลาเลิก 4 โมงครึ่ง เราก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อ ซึ่งแม่ก็ไม่โอเคเท่าไร ไม่ได้คุยกับแม่มาประมาณเดือนสองเดือนเลยค่ะ ก็กลับไปคุยกับแม่หลังโควิด ก็เลยไปเริ่มต้นไปเป็นหมอลำ ทำตามเส้นทางฝันของเราให้มันสุดๆ ขอโอกาสครั้งสุดท้ายจากแม่ขอมาเป็นนางเอกหมอลำ จนเข้าสู่วงการเพลงมาอยู่กับค่าย กีตาร์ เร็คคอร์ด ได้ทำเพลงป๋าเมียมาเลย จนเป็นที่รู้จัก จริงๆเพลงนี้ไม่ใช่เพลงแรก หนูเคยออกเพลงมาแล้ว แต่ก็ไม่ดัง เพิ่งจะมาประสบความสำเร็จกับเพลงนี้"

แคท อารียา

แคท อารียา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส