ผีกระสือโผล่อีกแล้ว! ชาวบ้านชัยภูมิคาด ออกมาหากินกบกินเขียด

29 พ.ย. 66

 

ผีกระสือโผล่อีกแล้ว! ชาวบ้านชัยภูมิผวาแสงไฟประหลาด ลอยเหนือยอดไม้กลางทุ่งนา คาดออกมาหากินกบกินเขียด 

วันที่ 29 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้มีข่าวลือว่าชาวบ้านกุดละลมผวาผีกระสือ หลังพบแสงไฟประหลาดลอยขึ้นเหนือยอดไม้ กลางทุ่งนาบ้านกุดละลม หมู่ 9 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านเชื่อเป็นกระสือออกหากินกบเขียด ซึ่งครั้งนี้พบหลังวันพระ หลังจากวันลอยกระทง เมื่อขยายภาพซูมดูเห็นทั้งหัวทั้งไส้ จากนั้นชาวบ้านได้นำภาพถ่ายมาให้เพื่อนบ้านดู ทำให้ชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดกันไปต่างๆ นานา พร้อมนำภาพที่ถ่ายไว้ได้มาแชร์ลงโซเชียล 

นายจิรัตน์ ตั้งพงศ์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านกุดละลม ซึ่งเป็นคนถ่ายภาพเอาไว้ได้ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่บ้านช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนหลังวันพระ ตนได้นั่งเล่นที่บ้าน และมองเล่นไปที่ทุ่งนาเห็นแสงไฟลอยขึ้นเหนือยอดไม้กลางทุ่งนาทิศตะวันตกของหมู่บ้าน โดยเห็นแสงไฟประหลาดค่อยๆ ลอยขึ้นจากพื้นดิน และลอยสวนทางย้อนกับแรงลม มุ่งหน้ามาในชุมชน ตนจึงถ่ายภาพเอาไว้ถ่ายด้วยกัน 5 ครั้งติด พอจะถ่ายคลิปวิดีโอ แต่ก็ถ่ายไม่ติด แสงนั้นจึงค่อยๆ จางหายไป จากนั้นก็ได้เอาภาพถ่ายแชร์ให้เพื่อนบ้านดู และชวนเพื่อนบ้านออกไปดูตรงจุดดังกล่าว แต่ก็ไม่พบ 

ผีกระสือโผล่อีกแล้ว! ชาวบ้านชัยภูมิคาด ออกมาหากินกบกินเขียด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณทุ่งนาท้ายบ้านกุดละลมหมู่ 9 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พบว่าบริเวณดังกล่าวมีจอมปลวกขนาดใหญ่มีต้นตะโกอายุเก่าแก่นับร้อยปี และยังพบรูขนาดใหญ่ ปากรูมีคาบสีขาวติดอยู่คล้ายมีการเข้าออกเป็นประจำ โดยขณะถ่ายภาพก็ขนลุกไปด้วย ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าจอมปลวก และต้นตะโกนั้นมีอายุมาก ซึ่งจะมีงูใหญ่อาศัยอยู่ในจอมปลวก เชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่แต่จะไม่ทำร้ายชาวบ้าน ทั้งนี้ช่วงคืนวันพระชาวบ้านที่ผ่านไปมามักจะได้ยินเสียงดังโครมครามอยู่ 2-3 ครั้งใกล้กับจอมปลวกดังกล่าว แต่ก็ไม่ทราบว่าคือเสียงอะไร 

หลังมีข่าวลือว่าพบกระสือ ชาวบ้านที่เคยนอนเฝ้าที่นาใกล้บริเวณดังกล่าว ต้องกลับเข้าไปนอนที่บ้านทันที เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย โดยชาวบ้านเชื่อว่าแสงที่เห็นน่าจะเป็นสิ่งลี้ลับที่ออกมาปรากฏให้ชาวบ้านได้เห็น ซึ่งเชื่อว่าเป็นผีกระสือที่ออกมาหากินกบเขียดในยามค่ำคืน  อย่างไรก็ตามสำหรับความเชื่อนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส