มาดามเดียร์ พร้อมมาก! ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 9 ธ.ค.นี้

29 พ.ย. 66

 

มาดามเดียร์ พร้อมมาก! ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 วันที่ 9 ธ.ค.นี้ ขอโอกาสฟื้นฟูความเชื่อมั่นพรรคกลับคืนมา ยังอุบชื่อเลขาธิการพรรค 

วันที่ 29 พ.ย. 66 ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า วันนี้ตนตั้งใจขอลงรับสมัครเลือกตั้งในการแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค. 66 การเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนยังเชื่อมั่น และเป็นสิ่งที่สะท้อนได้อย่างชัดเจนที่สุดว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ภายในพรรค เรามีเสรีภาพ และที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของอย่างแท้จริง 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจมาแจ้งถึงพี่น้องประชาชนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นการเริ่มต้นในการทำการเมืองแบบใหม่ที่ซื่อตรง ตรงไปตรงมา และจริงใจกับประชาชน วันนี้อยากขอโอกาสในการฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ ฟื้นฟูอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นที่พึ่งและกลับมาเป็นความหวังของประชาชน เพื่อที่จะยืนยันในพลังประชาธิปไตยของพรรค ที่สำคัญที่สุดคือการนำพาประเทศ นำพาอนาคตวาดฝันไปวันข้างหน้าให้กับประชาชนทุกคนในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่เกิดขึ้น เพื่อให้พรรคประชาธิปตย์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนไทยทุกคนในการเลือกตั้งครั้งถัดไป 

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์

เมื่อถามว่า ในส่วนของทีมงาน และคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคคือใคร น.ส.วทันยา กล่าวว่า ณ วันนี้ก่อนที่ตนจะมาแถลงข่าว ตนได้มีโอกาสกราบเรียนผู้ใหญ่ และพูดคุยสมาชิกพรรคบางท่าน แต่หากถามว่าจะมี สส.ท่านไหนหรือสมาชิกพรรคท่านไหนที่จะเข้ามาเป็นทีมงานอย่างชัดเจน ณ วันนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุปของทีมงาน จุดเริ่มต้นของตนคืออยากนำเสนอตนเองให้เป็นทางเลือกหนึ่งในการรับสมัครเลือกตั้งหัวหน้าพรรคที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค. และสิ่งสำคัญในการที่จะฟื้นฟูพรรคได้ เราต้องฟื้นฟูจากการเลือกบุคลากรที่มีความสามารถเป็นที่ตั้ง ไม่ได้เลือกจากความสัมพันธ์ หรือเรื่องระบบอุปถัมภ์ หรือเหตุผลอื่นๆ ตนอยากนำพาพรรคประชาธิปัตย์ก้าวข้ามเรื่องระบบอุปถัมภ์ อคติทางเพศ ข้อจำกัดเรื่องวัย เพราะฉะนั้นในการทำงานของตนวันนี้คือจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ไม่เลือกคนจากความสัมพันธ์ ก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์ และขอคัดเลือกคนจากความสามารถของบุคลากร 

เมื่อถามว่า มั่นใจในสิ่งที่ได้แค่ไหน ในโอกาสที่จะเข้ามาทำงาน น.ส.วทันยา กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนจะเปิดโอกาสพิจารณาให้กับบุคลากรที่เห็นว่ามีความเหมาะสม เพราะฉะนั้นในการลงสมัคร ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไรตนก็พร้อมน้อมรับการตัดสินของสมาชิกพรรคทุกคน และสิ่งที่ตัดสินใจก็คืออยากขอลงสู้ในการรับเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเสนอตัวเองเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับพรรคและสมาชิกพรรค เพื่อกลับมาฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นที่รักและที่ศรัทธาของประชาชนอีกครั้งในวันข้างหน้า 

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์

เมื่อถามว่า ตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น เป็น สส.ของพรรคหรือเป็นคนนอก น.ส.วทันยา กล่าวว่า ต้องเป็นคนที่มีความเหมาะสม ซึ่งน่าจะต้องเริ่มต้นจากบุคลากรภายในพรรค ตนพร้อมทำงานกับทุกคน และทุกฝ่ายภายในพรรคทั้งหมด ไม่ได้มีการเลือกบุคคลมาก่อน วันนี้ขอเสนอตัวเองก่อน จากนั้นจึงค่อยพูดคุยเรื่องทีมงานเป็นลำดับถัดไป แต่ทั้งหมดยืนยันว่าจุดประสงค์อยกาเปิดโอกาสให้พรรคและสมาชิกพรรค โดยไม่ได้เลือกบุคคลจากความสัมพันธ์ และตนตั้งใจทำพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นพรรคของประชาชน เป็นทางเลือกที่ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองได้ ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนบุคลากรภายนอกที่มีความสามารถเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปในอนาคต 

เมื่อถามต่อว่า แล้วคนที่มีในใจ น.ส.วทันยา กล่าวว่า อาจจะเป็นในใจตนฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลคนนั้นที่ต้องมีความเต็มใจเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ต้องให้เกียรติกับนายชัยชนะว่าเขาจะมีความคิดเห็นอย่างไรในการเข้ามาทำงานร่วมกับตนในฐานะเลขาธิพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต้องให้เกียรตินายชัยชนะตอบคำถามนี้ด้วยตัวเอง คงไม่ใช่เป็นตนที่จะมาตอบคำถามแทนนายชัยชนะ ทั้งนี้ตนได้พูดคุบกับนายชัยชนะว่าตนตัดสินใจที่จะลงรับสมัครและขอเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะขอลงสู้ ตนคิดว่า ณ วันนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น หากตนไม่กล้าตัดสินใจในการลงมาสู้ ก็คงไม่ต้องพูดถึงการเมืองหลังจากนี้ที่เราจะต้องเจออุปสรรคอีกมากมาย รวมถึงการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ทั้งการเมืองท้องถิ่นและการเมืองใหญ่อีก 4 ปีข้างหน้า 

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์

เมื่อถามว่า ในการตัดสินใจครั้งนี้มีผู้ใหญ่ในพรรคว่าอย่างไรบ้าง น.ส.วทันยา กล่าวว่า ท่านก็ให้คำแนะนำว่าทำให้ดีที่สุด และขออวยพร ทั้งนี้ตนก็ได้กราบเรียนท่านถึงความตั้งใจว่าเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวกับการเจรจาหรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ตนได้ไปปราบเรียนผู้ใหญ่ครบทุกท่าน รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตนไปกราบเรียนเป็นคนแรกว่าตนมีความตั้งใจที่จะขอลงชิงหัวหน้าพรรค ขอให้นายเฉลิมชัยช่วยสนับสนุน แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรตนก็พร้อมน้อมรับ และเคารพการตัดสินใจของผู้ใหญ่ทุกท่าน ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ก็เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถภายในพรรค มีพลังในการขับเคลื่อนการทำงาน ตนก็มีโอกาสร่วมทำงานเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่นด้วยดี 

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลการเลือกหัวหน้าพรรคจะออกมาอย่างไร ก็ยังพร้อมทำงานร่วมกับพรรคต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า “ใช่ค่ะ” 

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังได้กล่าวถึงจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด โดยไม่ได้คิดจะไปหาผลประโยชน์กับทางรัฐบาล ส่วนการฟื้นฟูพรรคให้กลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้งนั้น ตนมี 3 แนวทาง 

1.อุดมการณ์ทางการเมือง ซึ่งตั้งแต่วันก่อตั้งพรรคได้เขียนไว้ชัดเจน แต่ในช่วง 77 ปีที่ผ่านมาการเดินทางอาจจะทำให้เลือนลางไปบ้างการฟื้นฟูจึงต้องทำอุดมการณ์ให้ชัดเจน 

2.ทำให้พรรคประชาธืปัตย์สมกับการเป็นพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด 

3.การดำเนินการทางอุดมการณ์เศรษฐกิจ ที่สนับสนุนเสรีนิยม แต่ก็เชื่อเรื่องการทำงานภาครัฐที่ต้องมีระบบรัฐสวัสดิการ และจะต้องมีการกระจายอำนาจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม