อึ้ง! โจรขโมยข้าวหอมมะลิเกลี้ยงทุ่ง ช้ำติดต่อจะเอาข้าวตกเกรดมาคืนแทน

29 พ.ย. 66

โจรขโมยเกี่ยวข้าวหอมมะลิทั้งทุ่ง! ชาวนาสุดทุกข์ราคาก็ตกต่ำ ยังมาโดนแบบนี้ แถมโจรติดต่อกลับมาบอกจะเอาข้าวเกรดต่ำที่ใช้เลี้ยงสัตว์มาคืนให้แทน!!!

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 66 ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ นางกองแก้ว พรมณี อายุ 50 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้รุดเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ย. 66 ขณะที่ตนและญาติ ๆ กำลังพากันเดินทางออกไปเกี่ยวข้าวหอมมะลิจำนวน 4 ไร่ในทุ่งนาที่อยู่ท้ายหมู่บ้านโพนทอง ติดถนนสายชัยภูมิ – สี่คิ้ว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อเดินทางไปถึงท้องนาที่อยู่ไม่ห่างไกลจากบ้านพักมากนัก ประมาณ 5กม. ที่ตนและครอบครัวพากันปลูกข้าวหอมมะลิพันธุ์ไว้สำหรับรับประทานในครัวเรือน และส่วนหนึ่งจะต้องนำไปขายเป็นค่าพันธุ์ข้าว และค่าแรงคนงานเกี่ยวข้าวและต้องประคบประหงมอย่างมาก เพราะเป็นช่วงฤดูแล้ง ต้องลงทุนสูบน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าวจนรอด และพยายามดูแลรักษาให้น้ำใส่ปุ๋ยอย่างดีเพราะหวังว่าหลังจากเกี่ยวข้าวชุดนี้จะได้นำข้าวไว้รับประทานกันในครอบครัว และขายเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ธ.ก.ส. รวมทั้งหนี้ที่หยิบยืมมาส่วนที่เหลือจะได้เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว กับเป็นทุนทำนาในรอบต่อไป

เมื่อใกล้ถึงวันเวลาจะเก็บเกี่ยววันที่ 25-26 พ.ย.66 และเตรียมนัดหมายว่าจ้างให้รถมาเกี่ยวข้าว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ย. 66 ขณะตนและครอบครัวเดินทางมาดูที่แปลงนาเพื่อเตรียมหารถมาเกี่ยวข้าวที่ทุ่งนา ถึงกับผงะลมแทบจับเมื่อพบว่าข้าวหอมมะลิที่ปลูกไว้ในแปลงนาจำนวน 4 ไร่ ได้ถูกมือดีนำรถเกี่ยวข้าวแอบมาเกี่ยวข้าวในนาหายไปหมดเกลี้ยงนา เหลือเพียงตอซังข้าวแห้ง ๆ เหลือไว้ให้ดูต่างหน้า จึงแน่ใจว่าข้าวของตนถูกคนร้ายมาแอบเกี่ยวไปอย่างแน่นอน ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงมีเครื่องจักรรถเกี่ยวข้าว และมีด้วยกันหลายคนไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถเกี่ยวได้คืนเดียวมากถึง 4 ไร่

ผู้เสียหายคาดว่าคนร้ายคงจะเป็นพวกนายทุน เจ้าของรถเกี่ยวข้าวภาคกลาง ซึ่งเดินทางนำรถเกี่ยวข้าวมาตระเวนรับจ้างเกี่ยวข้าวในพื้นที่ชาวบ้าน ต่อมาจึงได้นำความไปแจ้งผู้นำชุมชนก่อนจะเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ลักข้าวในนามาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วนก่อนจะไปก่อเหตุซ้ำอีกกับชาวนารายอื่น ๆ

โดยล่าสุดคนร้ายได้ติดต่อมาบอกว่า นำข้าวไปขายหมดแล้ว แต่จะเอาข้าวผสมข้าวเหนียวที่ตกเกรดที่เอาไว้เลี้ยงสัตว์มาคืนแทน ถ้าไม่เอาก็ให้ไปดำเนินคดีได้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส