อุทาหรณ์นักดื่ม หนุ่มเมาหนัก ถูกแทงตะเกียบเสียบจมูกทะลุสมอง 5 เดือนพึ่งรู้ตัว

28 พ.ย. 66

หนุ่มเวียดนามช็อก! หมอตรวจเจอตะเกียบเสียบอยู่ในจมูกทะลุถึงสมอง นาน 5 เดือนพึ่งรู้ตัว สาเหตุสุดอึ้งโดนแทงเข้าไม่รู้ตัว เพราะเมาหนัก

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่โรงพยาบาลมิตรภาพเวียดนาม-คิวบา ดองฮอย (จ.กว๋างบิ่ญ) ได้ทำการผ่าตัดเอาตะเกียบ 1 คู่ ออกจากสมองของหนุ่มนักเมารายหนึ่ง ซึ่งถูกแทงตะเกียบเข้าทางจมูกขณะเมาโดยไม่รู้ตัว และใช้เวลานานถึง 5 เดือน กว่าจะรูู้ว่าในจมูกของตัวเองมีสิ่งนี้อยู่ 

ตามรายงานระบุว่า ก่อนเกิดเหตุหนุ่มรายนี้ดื่มจนเมาหนัก และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับบุคคลอื่นจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ตัวเขาจะถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉินแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติบริเวณจมูก และได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต่อ ก่อนที่แพทย์แจ้งให้กลับบ้าน 

nguoi-dan-ong-o-quang-binh-bi

หลังจากนั้น 5 เดือน ชายคนนี้มักมีอาการปวดหัว สูญเสียการมองเห็น และมีของเหลวไหลออกจากจมูกและลำคอเป็นจำนวนมาก เขารู้สึกคันที่จมูกจึงใช้แหนบเอาสิ่งแปลกปลอมออก ทันใดนั้นก็พบสิ่งแปลกปลอมขนาดใหญ่อยู่ข้างใน จากนั้นครอบครัวของเขาได้พาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที 

1700800266_526_bi-ban-nhau-da

สื่อท้องถิ่น เผยภาพเอกซ์เรย์ของคนไข้ชายรายนี้ที่เข้ารับการรักษาฉุกเฉินในโรงพยาบาลมิตรภาพเวียดนาม-คิวบา ดองฮอย (กวาง บิ่ญ) จากการสแกนซีทีสมองแพทย์ต้องผ่าตัดกะโหลกศีรษะ ที่เกิดจากตะเกียบคู่หนึ่งแทงจากจมูกเข้าสู่สมองนาน 5 เดือนไม่รู้ตัว

ดร. เหงียน วัน มาน หัวหน้าแผนกศัลยกรรมประสาท เวียดนาม - คิวบา ดองฮอย  กล่าวว่า นี่เป็นกรณีที่หายากและยากมากที่จะรับมือ ช่องตรงกลางฐานกะโหลกศีรษะซึ่งมีหลอดเลือดและเส้นประสาทจำนวนมาก ซึ่งได้ตัดสินใจทำการผ่าตัดส่องกล้องร่วมกับการผ่าตัดด้วยไมโครเพื่อปิดกะโหลก ทั้งนี้การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี และผู้ป่วยรายนี้อยู่ระหว่างพักฟื้น

ข้อมูล, ภาพ : vietnam.vn 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม