พรรคอนาคตไกล สวน เจี๊ยบ อมรัตน์ ไม่ได้ก็อปปี้อนาคตใหม่-ก้าวไกล

28 พ.ย. 66

 

โฆษกพรรคอนาคตไกล สวนกลับ เจี๊ยบ อมรัตน์ กินปลาน้อยไม่เข้าใจ กม.พรรคการเมือง ไม่ได้ก็อปปี้อนาคตใหม่-ก้าวไกล วอนใจกว้าง 

วันที่ 28 พ.ย. 66 นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ หรือ ไก่ต๊อก โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวถึงกรณีที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน “x” ถามว่า พรรคอนาคตไกลทั้งตั้งชื่อเหมือนรวม 2 พรรคอนาคตใหม่กับก้าวไกลไว้ด้วยกัน รวมทั้งยังเลือกใช้สีส้มไม่ทราบหวังผลอะไร? นั้นว่า นางอมรัตน์น่าจะกินปลาน้อยไปหน่อย และขาดความเข้าใจในกฎหมายพรรคการเมือง ควรอ่านเสียบ้าง ไม่ใช่โพสต์เอามันเสียบรรยากาศ 

นายภวัต กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ชื่อพรรคอนาคตไกล ไม่ได้นำชื่อพรรคก้าวไกลและพรรคอนาคตใหม่มารวมกัน เพราะพรรคอนาคตใหม่ ถูกศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไปแล้ว ดูแล้วอาจไม่เป็นมงคล กฎหมายห้ามเหมือนหรือคล้ายคลึงชื่อพรรคที่ยุบไปแล้วไม่น้อยกว่า 20 ปี  และชื่อพรรคก้าวไกลของนางอมรัตน์ อาจเป็นพรรคก้าวสั้น เพราะมีกระแสร้อนแรง เนื่องจากนโยบายแก้มาตรา 112 มีตัวแปรสูง เข้าข่ายถูกยุบพรรค  ดังนั้นชื่อพรรคอนาคตไกล ไม่เชื่อมโยงเอาทั้งสองพรรคตามที่นางอมรัตน์ยกขึ้นกล่าวอ้าง มโนคิดไปเองฝ่ายเดียว เป็นการคาดคะเน ไร้สมมติฐานและหลักฐานอ้างอิง ประกอบกับชื่อพรรคอนาคตไกลเป็นชื่อใหม่ ไม่ซ้ำกับพรรคการเมืองใด โดยไม่มีกฎหมายใดบัญญัติให้เฉพาะพรรคก้าวไกลได้ผูกขาดรายชื่อไม่ว่าตัวสะกดใด เมื่อฝ่ายกฎหมายของพรรคตรวจสอบกับนายทะเบียนพรรคการเมือง กกต.ไม่มีรายชื่อนี้ อยู่ในสารบบ และไม่มีกฎหมายใดบัญญัติห้ามไว้ สามารถจดทะเบียนโดยชอบด้วยกฎหมายทุกประการ และด้วยความชอบธรรม 

นายภวัต กล่าวว่า สำหรับเสื้อแขนยาวพรรคอนาคตไกล แตกต่างจากพรรคก้าวไกล  มีความแตกต่างหลายจุด มีความโดดเด่นกว่าก้าวไกลแน่นอน ทั้งคอเสื้อ แขนเสื้อ ขอบชายเสื้อและชื่อพรรคภาษาอังกฤษ โลโก้พรรค ประชาชนสามารถแยกแยะได้ว่า พรรคอนาคตไกลมีความโดดเด่นและจำได้ง่ายกว่า ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งเหมือนหรือคล้ายคลึงกัน ประกอบกับไม่มีกฎหมายใดบัญญัติให้เฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ใช้สีพรรคสีเสื้อต้องไม่เหมือนกัน การใช้สีส้มไม่ได้ผูกขาดเฉพาะพรรคก้าวไกล พรรคอนาคตไกลสามารถใช้สีส้ม สีแดง หรือสีอื่นๆได้ 

“นางอมรัตน์หัดใจกว้างหน่อย อย่าใช้ฐานอคติที่ลำเอียง ประชาชนจะสับสน ไม่มีประเด็นใดที่หวังผลทางการเมือง รัฐบาลนี้กำลังบริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่ถึงวันเลือกตั้ง ไม่ต้องกลัวพรรคอนาคตไกล แต่จะมาแทนที่พรรคก้าวไกล”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส