เหยื่อเพจทัวร์ทิพย์แห่ร้องกองปราบ ฉ้อโกง - ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

28 พ.ย. 66

ผู้เสียหายนับร้อยแห่แจ้งความ ปคบ.เอาผิดผู้บริหาร ทัวร์ อ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์ จำกัด ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นสูญกว่า 20 ล้านบาท


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายพงศกร มาตระกูล หรือทนายกอร์น และนายธนาคาร น้อยพิทักษ์ หรือทนายวิน จากเพจทนายหัวเผือก ร่วมกับเพจออยศรีและผองเผือก พาบรรดาผู้เสียหายประมาณ 100 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดผู้บริหารบริษัทอ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์ จำกัด ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพ์ฯ ซึ่งพบว่ามีบางรายถูกทัวร์บริษัทฯ นี้เรียกเก็บเงินไปตั้งแต่ปี 62 จนปัจจุบันยังไม่มีการคืนเงินแก่ผู้เสียหาย

น.ส.สมหญิง อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนจะเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพราะเห็นว่าราคาถูก 3 คน รวม 3 หมื่นบาท ตนจ่ายเงินทั้งหมดไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีกำหนดบินวันที่ 19 พฤศจิกายน หลังจากจ่ายเงินตนก็ยังติดต่อกับบริษัทมาตลอดผ่านทางไลน์ จนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตนถามถึงความคืบหน้าของแผนการเดินทาง แต่ทางบริษัทก็บ่ายเบี่ยง จนก่อนเดินทาง 1 วัน ทางบริษัททักมาบอกตนว่าทริปนี้ขอเลื่อน ไม่สะดวกในการเดินทาง ตนจึงขอเงินคืน ทางบริษัทก็ตกลงที่จะคืนเงิน แต่ตนก็ติดต่อบริษัทไม่ได้ทุกช่องทาง ที่สำนักงานก็ไม่มีคนอยู่ ตนลองเสิร์ชหาในกูเกิ้ลว่ามีใครโดนหลอกเหมือนตนบ้าง เพราะรู้สึกแปลกใจตั้งแต่เดือนตุลาคม ก็พบว่ามีคนมาโพสว่าโดนบริษัทนี้หลอกเต็มไปหมด

จากการตรวจสอบย้อนหลังพบผู้เสียหายยังไม่ได้เดินทางไปเที่ยวตั้งแต่ปี 62 ขณะนี้ผู้เสียหายส่วนใหญ่ดำเนินคดีแล้ว แต่ก็ยังมีอีกส่วนที่ยังไม่ดำเนินคดีเพราะยังเชื่อมั่นในบริษัท และทางบริษัทอ้างว่าใครแจ้งความทางบริษัทจะดำเนินคดีกลับ ผู้เสียหายรวมที่เช็คได้ปัจจุบันมีประมาณ 400 คน เสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

เบื้องต้น พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ให้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนไว้รับมือ โดยวันนี้ได้ระดมพนักงานสอบสวนทุกกองกำกับ ที่เข้าเวรมารอรับแจ้งความจากผู้เสียหายเพื่อแก้ไขดูแลประชาชนที่ไปซื้อบริการท่องเที่ยวกับบริษัทฯนี้.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ