ถ้าไม่ไหวไปที่อื่น ! ไข่มุกหลงกล้อง-ทศกัณฐ์เดดแอร์ ศึกแข่งผู้ประกาศข่าวสุดเดือด!

28 พ.ย. 66

รอบ Real Chance กับโจทย์ผู้ประกาศข่าวเที่ยงอมรินทร์ เดือดสุด !! เพราะเป็นรอบที่น้องๆ ทีมสีส้ม "ไข่มุก-ชาโอม-จอย" และทีมสีม่วง "ฟิว-ทศกัณฐ์-ปอนด์" ต้องมานั่งโต๊ะเป็นผู้ประกาศข่าวจริงๆ

รอบ Real Chance กับโจทย์ผู้ประกาศข่าวเที่ยงอมรินทร์ ใน THE REAL NEXT GEN อมรินทร์เน็กซ์เจน Presented By est cola รายการเรียลลิตี้ ค้นหาคลื่นลูกใหม่ 3 ด้าน กับโอกาสทำงานจริง และ เงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท เดือดสุด !! เพราะเป็นรอบที่น้องๆ ทีมสีส้ม "ไข่มุก-ชาโอม-จอย" และทีมสีม่วง "ฟิว-ทศกัณฐ์-ปอนด์" ต้องมานั่งโต๊ะเป็นผู้ประกาศข่าวจริงๆ

1-the-real-next-gen-.00_04_31

งานนี้ โจ๊ก นภจรส ผู้ประกาศข่าวเที่ยงอมรินทร์ ได้ให้คำแนะนำน้องๆ ก่อนนั่งโต๊ะอ่านข่าวจริงๆ ว่า ความสำคัญของข่าว คือ ตัวคนอ่านจะถ่ายทอดให้คนฟังคนอ่านต้องเข้าใจก่อน ไม่ต้องจำแค่เข้าใจว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง แล้วก็ถ่ายทอดออกมาตามความเข้าใจของเรา ให้คนดูทางบ้านได้ติดตาม แล้วก็เพิ่งลูกเล่น เพิ่มสีสัน ซึ่งเป็นสไตล์ส่วนบุคคล

1-the-real-next-gen-.00_26_07

ขณะที่ กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา ผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์ บอกว่า ถ้าใครไม่ไหว ถอนตัวตั้งแต่ตอนนี้ได้เลย เพราะว่านี้คือ การทำงานจริง มันไม่ได้โหดแค่เรื่องความจริงจังของข่าว แต่พอคำว่า "ทำงานจริง ๆ พี่เข้าใจคำว่า เวิร์คไลฟ์ บาลานซ์" แต่ ณ ขณะนี้เรามีเท่าไรควรทุ่มทั้งหมด ไปถามตัวเองจริงๆ ว่า "ต้องใช้ชีวิตแบบนี้ ไหวหรือเปล่า ถ้าไม่ไหว คุณหอบความฝันของคุณไปที่อื่นได้เลย"

1-3quote_orange

อย่างไรก็ดี หลังเสร็จสิ้นภารกิจผู้ประกาศข่าวเที่ยงอมรินทร์ ทีมสีส้ม โดย ชาโอม เอกภพ เผยว่า คิดว่าเรามีศักยภาพแค่ไหน คงจะต้องโชว์ออกมา เพราะเป็นโค้งสุดท้ายของรายการนี้แล้ว ขณะที่ จอย ศจี บอกว่า ถามว่ามีข้อกังวลอะไรในการจัดข่าวเที่ยงอมรินทร์บ้าง จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเวลาไหนก็กังวลหมดเลยค่ะ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้ตอบโจทย์ข่าวเที่ยงอมรินทร์ คือ ความกระชับ อ่านปุ๊บคนฟังต้องเข้าใจได้ทันที เป็นสิ่งที่ต้องทำการบ้านเยอะๆ

1-the-real-next-gen-.00_02_35

และ ไข่มุก กนกภรณ์ เผยว่า สำหรับข่าวเที่ยงอมรินทร์ เราจะเน้นความคมชัด ชัดเจน กระชับ เข้าใจง่าย โจทย์นี้ไม่ค่อยหนักใจเท่าไร คนอื่นไม่แน่ใจว่ามีข้อผิดพลาดไหม แต่ส่วนตัวมีค่ะ "มองกล้องผิดตัว" ประมาณ 10 วินาทีกว่าจะรู้สึกตัว

3quote_purple

ด้านทีมสีม่วง ฟิว เกวลี เผยว่า Real Chance ต้องกัดเลือดกัดเนื้อกันแล้วค่ะ ขณะที่ ทศกัณฐ์ ธวัชชัย เกิดภาวะเดดแอร์กลางรายการสด เจ้าตัวบอกว่า มันแบลงค์ไปเลยครับ เฮ้ย เกิดอะไรขึ้น ดีที่พี่ปอนด์ผายมือมาให้ "ไม่รู้ว่าตัวเองคิดอะไรอยู่ตอนนั้น" อาจเป็นเรื่องความกังวัลในเรื่องเทคนิค

1-the-real-next-gen-.00_08_351-the-real-next-gen-.00_13_53

และ ปอนด์ ศรัณรักษ์ เผยว่า เราต้องมีความเห็นอกเห็นใจกับผู้ประสบอุบัติเหตุ ต้องพยายามเล่าให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนดู ว่ามันสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ถือเป็นชาเลนจ์ของการอ่านข่าวอุบัติเหตุ

1-the-real-next-gen-.00_13_56

ติดตามรายการ THE REAL NEXT GEN อมรินทร์เน็กซ์เจน Presented By est cola รายการเรียลลิตี้ ค้นหาคลื่นลูกใหม่ 3 ด้าน กับโอกาสทำงานจริง และ เงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

1-the-real-next-gen-.00_04_431-the-real-next-gen-.00_05_291-the-real-next-gen-.00_11_321-the-real-next-gen-.00_12_27

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส