ฝรั่งเซ็งเที่ยวลอยกระทงพัทยา เงินหายนับ 2 แสน

28 พ.ย. 66

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย นั่งรถทัวร์ไปเที่ยวพัทยา เกิดกระเป๋าเงินหาย มีเงินถึง 9,500 ดอลล่าร์ คิดเป็นเงินไทยราว 2 แสนบาท และเอกสารจำนวนหนึ่ง

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง.สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า MR. JEEVARASS PALASU NORAM อายุประมาณ 30 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ได้เข้ามาแจ้งความว่า นั่งรถทัวร์ปรับอากาศจากเอกมัยที่กรุงเทพ มาลงที่ท่ารถรุ่งเรืองทัวร์ พัทยาเหนือโดยเอากระเป๋าเป้ใส่ไว้ในช่องเก็บของสัมภาระ อยู่ด้านบนโต๊ะที่ตนนั่ง จนกระทั้งรถคันดังกล่าวมาถึงพัทยาเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ก็ได้ลงจากรถและก็ได้ตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่ากระเป๋าสตางค์ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเป้หายไป พร้อมเงินสกุลดอลล่าร์ออสเตรเลีย จำนวน 9,500 ดอลล่าร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสนบาท พร้อมเงินไทยจำนวน 1,500 บาท และเอกสารจํานวนหนึ่ง ได้หายไปทั้งหมด

หลังจากที่เดินทางเข้ามาพักในโรงแรมเรียบร้อยแล้วตน จึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความ เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจช่วยไปตรวจสอบรถคันที่นั่งมา ซึ่งเป็นของบริษัทรุ่งเรืองทัวร์ พัทยาเหนือ โดยตนจําหมายเลขรถได้ จากนั้นทางร้อยเวร จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พาผู้เสียหายไปตรวจสอบรถคันดังกล่าว ที่บริษัทรถรุ่งเรืองทัวร์ พัทยาเหนือ พร้อมขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในรถตามที่ผู้เสียหายได้ขอ ทางตํารวจสอบถามพนักงานขับรถทราบว่ารถทัวร์ปรับอากาศทุกคันไม่มีกล้องวงจรปิดสักคัน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตํารวจก็ไม่รู้จะทําอย่างไร พยายามพูดคุยกับผู้เสียหายให้เข้าใจว่ารถทุกคันไม่มีกล้องวงจรปิด ทางตํารวจก็ไม่รู้จะไปตรวจสอบได้อย่างไร เหตุมันเกิดบนรถ ทางตำรวจไม่รู้ว่าผู้เสียหายจะทําตกที่ไหนหรือจะถูกขโมยในรถหรือไม่ ซึ่งทางตํารวจก็ยังตรวจสอบไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส