ไฟไหม้อาคารย่านตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่

28 พ.ย. 66

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ย่านกาดหลวงเชียงใหม่ หลังนักท่องเที่ยวปล่อยโคมลอยเป็นจำนวนมาก

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลาประมาณ 03.00น. (28 พ.ย. 66) เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์หลายคูหาย่านตลาดวโรรส หลังศาลเจ้าปุงเถากง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมรถดับเพลิง กว่า 20คัน พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครกู้ภัยดีกว่า 50 ชีวิต เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ขนาด 3 ชั้น 9 คูหา ไฟได้ไหม้จากคูหาที่ 2 ถึงคูหาที่ 5 จากนั้นก็ลุกลามออกทางด้านข้าง และด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิง ขณะเดียวกันร้านที่ไปยังลุกลามมาไม่ถึงก็รีบอพยพทรัพย์สินที่อยู่ภายในร้านออกมากันอย่างโกลาหล

ขณะที่ภาพมุมสูงจากโดรนจะเห็นได้ว่าเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักบริเวณคูหาที่ 2 และ 3 ของอาคารแห่งนี้ ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดและมีอุปกรณ์ก่อสร้างสีทินเนอร์อยู่ภายในร้านเป็นจำนวนมาก และ 1 ใน 9 คูหาที่ถูกเพลิงไหม้นั้น ก็คือร้านปาท่องโก๋โกเหน่ง ปาท่องโก๋ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายอีกด้วย

จากการสอบถามนางสาวนัท อายุ 28 ปี เจ้าของร้านขายหมวกพักอยู่คูหาริมสุดได้เผยว่าหลังจากเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนเรียกว่าไฟไหม้ ตนจึงตื่นออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณคูหาที่ 2 และ 3 และลุกลามอย่างรวดเร็วตนจึงเก็บเอาทรัพย์สินที่พอจะเอาติดตัวออกมาได้ นำออกมาจากที่พักที่อยู่บริเวณชั้น 2จากนั้นก็ขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่มายืนบูมให้การช่วยกันขนเอาหมวกสินค้าที่วางขายอยู่บริเวณชั้นล่างออกมาจากตึกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงไหม้

ทางด้านนางสาวนี่ ประชาชนที่มาเที่ยวงานลอยกระทงของเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งกำลังจะขับรถกลับหอพักได้เป็นคนเห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปเอาไว้ได้ได้เผยว่าขณะที่กำลังขับรถก็เห็นไฟลุกไหม้บริเวณชั้นบนของตึก ตนจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือพร้อมกับ ตะโกนบอกคนในตึกให้รีบหนีลงมาและไฟก็ได้รุกลามรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ใกล้กับลานข่วงประตูท่าแพ และสะพานแก้วนวรัฐ สะพานข้ามแม่น้ำปิง ที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีการจัดงานยี่เป็งเชียงใหม่ และมีนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนมีการปล่อยโคมลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากโคมลอยหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไปส่วนความเสียหายนั้นน่าจะมากกว่า 10 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส