“บิ๊กต่อ” ถาม เสี่ยแป้ง นาโหนด จะหนีตลอดชีวิตเลยเหรอ? มั่นใจยังอยู่ในไทย 

27 พ.ย. 66

 

“บิ๊กต่อ” บอก รู้วัน-เวลา คนพา เสี่ยแป้ง นาโหนดลงเขา มั่นใจยังอยู่ในไทย  สวนกลับชาวเน็ตตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้ทำตามเสียงโซเชียล 

วันที่ 27 พ.ย. 66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีความคืบหน้าที่นาย เชาวลิต ด้วงทอง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะทำการรักษาตัวว่า ตอนนี้รู้วันและเวลาที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ลงเทือกเขาบรรทัดแล้ว รวมทั้งบุคคลที่พา ลงเขาเช่นเดียวกัน โดยเบื้องต้นยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังอยู่ในประเทศ จะมีลวดหนาม ดูคล้ายว่าอยู่ตามตะเข็บชายแดน ซึ่งต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใด รวมทั้งบ้านที่ปรากฏอยู่ในคลิป 

ส่วนเรื่องที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้มีการออกมาแฉถึงบุคคลต่างๆ รวมทั้งที่มีรายชื่อตำรวจหลายนายเข้าไปพัวพันกับคดีเก่า ตนได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีมูลความผิดก็จะมีการสั่งลงโทษทางวินัย และอาญา 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ติดต่อขอมอบตัวนั้น ไม่เป็นความจริง มีเพียงแต่ญาติของทาง เสี่ยแป้ง นาโหนด เท่านั้น แต่ถ้า เสี่ยแป้ง นาโหนด ติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเอง ตนในฐานะ ผบ.ตร. จะยืนยันความปลอดภัยให้ และจะไม่มีการวิสามัญแต่อย่างใด แต่ถ้ามีการเข้าจับกุมและมีการต่อสู้กัน ตำรวจจะมีการใช้ดุลยพินิจ 

ส่วนกระแสข่าวที่ปรากฏในโลกออนไลน์ มีการตำหนิการทำงานของตำรวจ และให้กำลังใจ เสี่ยแป้ง นาโหนดนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า กลุ่มคนเหล่านั้นเป็นเพียงคนส่วนน้อย เพราะคนในประเทศไม่ได้มีแค่ในโลกออนไลน์ ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้ทำตามเสียงในโลกออนไลน์ รวมทั้งที่มีนักการเมืองที่ออกมาตำหนิการทำงานของตำรวจ มองว่ากลุ่มคนเหล่านั้นไม่เคยเข้ามาอยู่ในพื้นที่ และไม่ทราบการทำงานของตำรวจ อีกทั้งสถานการณ์ในปัจจุบันและสิ่งแวดล้อม เป็นอุปสรรคในการทำงานอย่างมาก 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนการข่าวที่ทำให้ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ เป็นเพราะประชาชนในพื้นที่ ไม่เชื่อมั่นกับการทำงานของตำรวจหรือไม่นั้น เรื่องนี้ ตนก็มีนโยบายที่จะปรับทัศนคติตำรวจชุดปฏิบัติงาน และตำรวจในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจ และมีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ตนทราบปัญหาดี แต่ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีปัญหากับชาวบ้าน และไม่ได้มีความบกพร่องในการทำงานแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้ฝากไปถึง เสี่ยแป้ง นาโหนดว่า การหลบหนีแบบนี้จะทำให้ต้องหนีไปตลอดชีวิต ดังนั้นควรจะติดต่อเข้ามอบตัว หากไม่รับความเป็นธรรมก็ให้แจ้งมาได้ทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส