หนุ่มใหญ่แดนเกาหลีถูกหญิงไทยหลอก คลั่ง โปรยเงินแสน ถือมีดขู่โดดตึก

26 พ.ย. 66

หนุ่มใหญ่แดน เกาหลี คลุ้มคลั่ง โปรยเงินแสน ถือมีดขู่ กระโดดตึก คาดเครียดถูกหญิงไทยหลอก

เมื่อเวลา 16.00 น. ( 26 พ.ย.66 ) พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีด และ ขู่จะกระโดดตึก เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียม แห่งหนึ่ง ภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ เป็นคอนโดมิเนียมหรู สูง 8 ชั้น ตรวจสอบเบื้องต้น พบชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อว่า นาย ซึงวอน จอง ( MR. SEUNGWON JEONG ) อายุ 41 ปี ชาวเกาหลีใต้ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดปลอกผลไม้ เดินวนไปวนมา อยู่ที่ระเบียงชั้น 8 พร้อมทั้งตะโกนส่งเสียงเอะอะโวยวายดังลั่นตึก โดยขู่ว่าจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย และ ไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ บางช่วงชาวเกาหลีรายนี้ ยังมีการโปรยเงินสดไทยกว่า 1 แสนบาท เป็นธนบัตรแบงค์พัน ออกมานอกระเบียง จนปลิวว่อนทั่วคอนโด ตกลงมาเกลื่อนพื้นด้านล่างจนเวลาผ่านไป 1 ชม.ชายเกาหลีดังกล่าว ได้เดินหายกลับเข้าไปในห้องพัก

ต่อมาตำรวจ ท่องเที่ยว มีการประสานล่ามชาวเกาหลีใต้ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และ ให้ขึ้นไปเคาะประตูห้องเพื่อพูดคุยเจรจา ก่อนชาวเกาหลีใต้รายนี้จะยอมเปิดประตูห้อง แล้วลงมาด้านล่างคอนโด โดยเจ้าตัวยอมรับว่าตัวเองป่วยเป็นโรคหัวใจ และ เพิ่งเดินทางมาอยู่ในเมืองพัทยาได้ประมาณหนึ่งเดือนเศษ ในช่วง 2-3 วันนี้ ตนเองเครียด เพราะถูกแฟนสาวหลอกนำเงินไปเปิดร้านขายของแล้วก็หนีตีจากไป มิหนำซ้ำโทรไปทวงเงินที่เพื่อนยืม ก็ถูกด่าเสียๆหาย ๆ ด้วยความเครียด จึงระเบิดอารมณ์ด้วยการกระทำในลักษณะดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจมีการพาตัว ชาวเกาหลีใต้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งประสานญาติในประเทศเกาหลีใต้ ร่วมหาวิธีพูดคุย เพราะหวั่นว่าเจ้าตัวจะก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส