แจงแล้ว!ตำรวจควักปืนประกบวัยรุ่น ทริปน้ำไม่อาบ แว้นหนี

26 พ.ย. 66

ตำรวจควักปืนประกบวัยรุ่น ทริปน้ำไม่อาบ แว้นหนีไม่หยุดตรวจ ชาวเน็ตวิจารณ์ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ตำรวจแจงใช้อาวุธบังคับให้หยุดรถไม่ได้จะยิง

จากกรณีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทริปน้ำไม่อาบ ที่ได้นัดหมายรวมตัวกันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566 โดยในคืนของวันที่ 25 พ.ย. 66 มีจัดกิจกรรมภายในกลุ่มและเวทีคอนเสิร์ต ส่วนเช้าวันที่ 26 พ.ย.66 ทำบุญทอดกฐินที่วัดม่วงเย็น บ้านน้ำอ้อย หมู่ที่ 4 ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส

และปีนี้ก็มีดรามาวิพากษ์วิจารณ์ทริปดังกล่าวเกิดขึ้นหลายดรามา อีกคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เป็นคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังขับรถไล่ตาม รถจยย.คันหนึ่งที่กำลังขี่หนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควักปืนขึ้นมาระหว่างที่ประกบคู่รถ จยย.คันดังกล่าว ซึ่งทำให้กลุ่มวัยรุ่นนำคลิปดังกล่าวไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

จากการตรวจสอบพบว่า หตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ย.พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ ยศ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ออกตรวจระหว่างนั้นพบว่ากลุ่มน้ำไม่อาบ ได้ขับขี่มาถึงสี่แยกบายพาสป่าแดง เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นตำรวจ ได้รีบขับรถยกล้อออกไป เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นและสงสัยว่าอาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจึงขับขี่ตาม แต่วัยรุ่นรายดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถ และเร่งความเร็วหนี ทำให้ใช้อาวุธปืนเพื่อบังคับให้หยุดรถ ยืนยันว่าไม่ได้จะยิงแต่อย่างใด

จากนั้นเมื่อวัยรุ่นหยุดรถจึงได้ตรวจค้นและว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้ขับขี่อันตรายก่อนจะปล่อยตัวไป ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาได้เรียกมาตักเตือนในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส