พลอย ประพัตรา ร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ผ่านงานภาพถ่าย

26 พ.ย. 66

“พลอย ประพัตรา มาตราช” Mrs. Thailand World Photogenic 2022 เปิดหน้าร่วม รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี สะท้อนผ่านงานภาพถ่าย

เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่เล็งเห็น ความสำคัญของปัญหาสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเรื่องความรุนแรงต่อเด็กและสตรี สำหรับ “พลอย-ประพัตรา มาตราช” Mrs. Thailand World Photogenic 2022

โดยผ่านงาน ศิลปะ ที่เธอ ลงแรง..ลงใจ สะท้อนผ่านงานภาพถ่าย ท่ามกลางเสียงคัดค้าน ของคนรอบข้าง ถึงความเหมาะสม แต่ “สาวพลอย” สาวผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคุณแม่คนหนึ่ง เห็นถึงผลกระทบของความรุ่นแรง ต่อเด็กๆ และสตรี ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึงส่งผลเสียอย่างมากมายมหาศาล ไม่ว่าทั้งต่อคนหรือสังคมโดยรวม 

1-_mg_5731

“พลอย-ประพัตรา” เธอจึงเลือกที่จะไม่ยืนมองอยู่เฉยๆ  และยืนยันถึงความตั้งใจ รังสรรค์งานศิลปะ ชิ้นนี้ออกมา โดยถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงที่โดนทำร้าย เป็นตัวแทนของความเจ็บปวด ใบหน้าอันบอบช้ำ ระทมทุกข์ทรมาน สะท้อนถึง ด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ที่กำลังแพร่ระบาดเหมือนโรคมะเร็ง ที่กัดกินสังคม อยู่ในขณะนี้ จะด้วยสาเหตุอันใด หลากหลายปัจจัย แค่ไหน ที่กลายมาเป็นข้ออ้าง ใช้ความรุ่นแรงเป็นเครื่องมือเพียงเพื่อปลดปล่อยความสะใจ ต่อเด็กสตรี และผู้ที่อ่อนแอ ในสังคม สิ่งที่หลงเหลือไว้ ก็มีแต่เพียงความเจ็บปวด ทั้งกายและใจ ที่สร้างไว้กับเหยื่อผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าอย่างไร  ก็แล้วแต่…ผลรับกลับมา ต่อผู้กระทำ มักจบไม่สวย เสมอ 

และเนื่องในวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็น "วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล"  “พลอย-ประพัตรา มาตราช” Mrs. Thailand World Photogenic 2022 ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ขอเรียกร้อง ช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีผ่านผลงานชิ้นนี้ เพียงเผื่อดึงสติ ขอให้ฉุกคิดสักนิด..ตรึกตรองสักหน่อย ก่อนที่จะทำอะไรลงไป ความรุ่นแรงไม่ใช่ทางออก แต่มันเป็นหายนะ ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เลย

1-_mg_5987

 

1-img_3195

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส