ศูนย์มูลนิธิฯ รับตัว พลทหาร ป่วยจิตเวช ไปดูแลแล้ว ครอบครัวเตรียมหารือ ทร. หาทางออกร่วมกัน

26 พ.ย. 66

พลทหาร ป่วยจิตเวช ยืนขวางถนนจ.กระบี่ ขณะนี้อยู่ในการดูแลของศูนย์มูลนิธิฯ แล้ว ด้าน ครอบครัวเตรียมเข้าหารือ ทร. เพื่อหาทางออกปัญหาร่วมกัน

พลฯ ฐิติศักดิ์ อ่อนอ้อน ผลัด ๒/๖๕ หมายเลขประจำตัว ๒๖๕๖๕๗๐๐๒๖๔ ปลดประจำการ ๑ ส.ค.๒๕๖๗ ภูมิลำเนา 233 ม. 11 ต.พวงพรหมนคร อ.เคียงซา จ.สุราษฎร์ธานี

รายงานอาการของผู้ป่วย

เบื่องต้นตอนที่อยู่กองร้อย มีอาการไม่หลับไม่นอน กลางคืนเดินทั้งคืน มีพฤติกรรมพูดจาคนเดียว เคยทำร้ายร่างกาย ข้าราชการในกองร้อย

ได้ทำการปรึกษา รพ.ฐท.พง.ฯ ในการส่งตัวรักษา รพ.ฐท.พง.ฯ ไม่มีขีดความสามารถในการรับตัวผู้ป่วยไปรักษา และแจ้งว่า โรงพยาบาลของกองทัพเรือที่มีขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยจิตเวชได้ มีแค่ รพ.ปิ่นเกล้า และ รพ.อาภากรณ์ ที่สามารถจะส่งตัวผู้ป่วยไปรับการรักษาได้ พ่อและแม่ของผู้ป่วยจึงขอรับตัวผู้ป่วยไปดูแลเองที่ภูมิลำเนา และส่งรักษาที่ รพ.ที่เคยรักษา และให้หน่วยอนุญาตให้ทำการลาเยี่ยมภูมิลำเนาตามชุดพัก

เหตุการณ์ล่าสุด

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๓ พ.ย.๖๖ ผู้ป่วยได้มารับใบลาที่หน่วยและเดินทางกลับภูมิลำเนา ในระหว่างการเดินทางกลับได้เกิดอาการคุ้มคลั่งในรถส่วนตัวที่เดินทางมากับพ่อและแม่ หลังจากนั้นได้ออกจากรถมาคุ้มคลั่งบนท้องถนน จนกระทั้ง จนท.ตำรวจ เข้ามายังที่เกิดเหตุและระยังเหตุและนำตัวไปสงบสติที่โรงพัก ๑ คืน และวันศุกร์ที่ ๒๔ พ.ย.๖๖ ได้รักการปล่อยตัว พ่อและแม่ได้นำตัวไปรักษายัง ต่อไป

ปัจจุบันเจ้าตัวได้ไปบำบัดรักษาที่ ศูนย์มูลนิธิบำบัดยาเสพติด อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ปัจจุบัน กอง รปภ.ฐท.พง. ได้ดำเนินการ

1.ประสานกับทาง บิดามารดาของ พลฯ ฐิติศักดิ์ อ่อนอ้อน เพื่อที่จะไปเยี่ยมอาการและให้ความช่วยเหลือครอบครัวตามที่หน่วยสามารถให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

2.ตั้งคณะกรรมการพิจารณา และขอความเห็นชอบจาก แพทย์ที่ทำการรักษา ตามระเบียบ เพื่อพิจารณาปลดกำลังพลผู้ที่มีอาการป่วยทางจิตเวชต่อไป

ได้โทรพูดคุยกับ พ่อกับแม่ของ พลฯ ฐิติศักดิ์ อ่อนอ้อน แล้ว เบื้องต้น น้องพลทหาร ศูนย์มูลนิธิฯ ได้รับตัวไปเรียบร้อย ได้ทานยา และนอนพักไปเรียบร้อย

พ่อกับแม่ของน้องทหาร เดินทางกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานีเรียบร้อย และได้นัดหมายกับ ผบ.กอง รปภ.ฐท.พง.ฯ เพื่อร่วมกันหารือ หาทางร่วมกันดูแลรักษา ที่บ้านพ่อแม่ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันจันทร์ที่ 27 พ.ย.66

ศูนย์มูลนิธิบำบัดยาเสพติดฯ เบื่องต้นแจ้งว่าสามารถเข้าเยี่ยมผู้ป่วยได้แค่เดือนละครั้ง แต่จะเดินทางไปพบ จนท.ของศูนย์มูลนิธิที่ดูแล เพื่อสอบถามสถานการณ์และขอคำแนะนำต่อไป ในวันจันทร์ที่ 27 พ.ย.66 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส