สะเทือนใจ! นักท่องเที่ยวจับหอยมือเสือขึ้นมา ที่เกาะห้อง

25 พ.ย. 66

แอดมินเพจดังสะเทือนใจนักท่องเที่ยวลงจับหอยมือเสือ ขณะน้ำทะเลลดที่เกาะห้อง 

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66 บล็อกเกอร์เพจดังชื่อ “SATANGBANK“ ซึ่งเป็นเพจรีวิวเรื่องของเครื่องสำอาง และความสวยความงามซึ่ง มีผู้ติดตามกว่า 7 แสนคนโพสต์คลิปซึ่งเป็นภาพของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังลงเล่นน้ำอยู่หน้าชายหาดบริเวณเกาะห้องในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ โดยในภาพจะเห็นว่านักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ลงไปในช่วงที่น้ำทะเลลด ซึ่งมีโขดหินปะการังบางส่วนที่อยู่ในน้ำระดับตื้นมากโผล่ขึ้นมาที่บริเวณชายหาด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายเตือนห้ามลงเล่นน้ำ ขณะน้ำลด เพราะจะเป็นอันตรายกับแนวปะการัง แต่นักท่องเที่ยวไม่สนใจยังคงลงไปเดินย้ำบนแนวปะการัง และมีชายชาวต่างชาติคาดว่าเป็นชาวเอเชียหยิบเอาวัตถุคล้ายก้อนหิน ซึ่งความจริงมันคือหอยมือเสือที่หากินอยู่ในแนวหินปะการัง โชว์ขึ้นมาให้เพื่อนนักท่องเที่ยวในกลุ่มได้ดูกัน กลายเป็นภาพที่สะเทือนความรู้สึกของบรรดานักอนุรักษ์ และคนไทยที่ช่วยกันดูแลรักษาและปกป้องแนวปะการังมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแอดมินเพจดังกล่าวให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ (24 พ.ย. 66) ขณะที่เธอกับแฟนหนุ่มไปเที่ยวชมความงามที่เกาะห้อง ตอนแรกก็ลงไปเล่นน้ำทะเลเพราะเห็น เค้าลงไปกันจึงคิดว่าลงได้แต่เพราะเป็นช่วงน้ำลดมีแต่หินคม ๆ พอดูให้ดีมันคือปะการังจึงชวนแฟนหนุ่มขึ้นจากน้ำกัน แล้วเธอต้องไปเห็นภาพของนักท่องเที่ยว หยิบเอาหอยมือเสือขึ้นมาโชว์ด้วย เธอก็ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าทำแบบนี้ได้หรือ เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่เป่านกหวีดเตือนนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้อธิบายอะไรให้นักท่องเที่ยวฟัง และบอกกับตนเพียงว่าไม่รู้จะทำยังไง ซึ่งตนเองรักในความสวยงามของธรรมชาติอยากมาสัมผัสธรรมชาติที่สมบูรณ์จริง ๆ จึงไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของคราบน้ำมันจากเรือรับส่งนักท่องเที่ยวที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำใกล้ ๆ กับท่าเรือลอยน้ำของเกาะห้อง เธอพูดถามว่าเราจะไม่มีปัญหาใช่ไหมกับคราบน้ำมันเหล่านี้ เธอเองก็รู้สึกผิดไปด้วยที่นั่งเรือมาแล้วมีคราบน้ำมันออกมาจากเรือแล้วมันจะส่งผลกระทบทำให้ปะการังตายหรือไม่

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปก็เกิดคำถามจากบรรดานักอนุรักษ์ทะเลว่าสิ่งเหล่านี้ทางอุทยานฯ จะมีวิธีในการจัดการปัญหาที่เกิดผลกระทบต่อแนวปะการังได้อย่างไร ซึ่งนอกจากปัญหาที่เห็นในคลิปแล้วยังมีปัญหาเรื่องของขยะทะเลอีกด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส