จิรัฏฐ์ก้าวไกล รับตั้งเมียเป็นผู้ช่วยสส. ขณะที่ ญาณธิชาก้าวไกลตั้งผัว

24 พ.ย. 66

จิรัฏฐ์ ก้าวไกล รับตั้งเมียเป็นผู้ช่วยสส. บอกอยากได้คนทำงานหลังบ้านไว้ใจได้ ขณะที่ ญาณธิชาก้าวไกล ตั้งผัวช่วยขับรถส่งประชุมสภาฯ 

วันที่ 24 พ.ย. 66 นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่าน “X” ถึงกรณีที่สังคมวิจารณ์การตั้งสามีเป็นผู้ช่วย สส.ของ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกลว่า “ผมขอร้องให้แฟนลาออกจากงานมาเป็น ผช.สส.เงินเดือน 15,000 ตั้งแต่ปี 62 เพราะในขณะที่ผมอยู่สภาฯ ผมก็อยากได้คนทำงานหลังบ้านที่ไว้ใจได้ รับเรื่องร้องทุกข์ ประสานทีมงาน หน่วยงานราชการในพื้นที่ ดูแลทีมงาน ลงพื้นที่ รับงานดูคิวงานบุญงานพิธีให้ผม (ไม่นับงานหลักที่ต้องหาข้าวให้ผมกิน หาเสื้อผ้าให้ผมใส่ เก็บฉี่แมว เติมน้ำแมว บลาๆ)” 

“ก่อนเล่นข่าว พิสูจน์ให้ได้ก่อนสิครับว่าคนที่แต่งตั้งมา เขาตั้งมานั่งกินเงินเดือนเฉยๆรึเปล่า สส.เล็กงานพื้นที่ดีมากๆ ฉะนั้นถ้าทัวร์อยากลง มารวมที่นี่เลยครับ

– ผมไม่เคยพูดถึงกรณีหมอชลน่านครับ

– ส่วนส.ว.นั่นเป็นการสลับกันฝากลูกหลานไปเป็นผช.ส.ว. เจตนามันชัด” 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี​ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความชี้แจง กรณีเพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” แฉว่า ผู้ช่วย สส.ญาณธิชา หรือ สส.เล็กก้าวไกล ซึ่งเป็นสามีด้วยนั้น รับงานเอนเตอร์เทน และจัดหาเด็กชงเหล้าปาร์ตี้ชาย-หญิง ส่งแถวภาคตะวันออกว่า “ขออนุญาตชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกรอบค่ะ เรื่องการแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส.เล็กแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส.จริงค่ะ ให้เขาช่วยขับรถไปประชุมสภาฯ ขับรถไปลงพื้นที่ทำงานด้านสื่อ ถ่ายรูป รูปทุกรูปที่นำมาลงในเพจ เป็นรูปที่เขาถ่าย ทำกราฟฟิก ทำคลิป ต่างๆลงในเพจ รวมถึงการประสานงานในพื้นที่ด้วย มีหน้าที่ชัดเจนค่ะ ดิฉันยืนยันว่าไม่มีเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและธุรกิจสีเทาอย่างที่เพจพยายามจะโยงแน่นอนค่ะ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส