เตือนภัย ระวังมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกตรวจเอกสารแล้วเชิดรถหนี

24 พ.ย. 66

สาวขี่รถจักรยานยนต์ โดนชาย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ตามมา อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจหลักฐานของรถ แล้วแจ้งว่าต้องนำรถไปที่สถานีตำรวจ แต่เมื่อตามไปที่สถานี เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งไม่มีการยึดรถ จึงได้รู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกขโมยรถไปแล้ว

เมื่อวันที่ 23 พ.ย 66 น.ส.ปารมี อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมาในขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ยี่สีม่วงดำ ทะเบียน 1ขณ-1441 กรุงเทพมหานครมาทำธุระที่ห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี มาจอดที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ของห้างต่อมาเวลา 14.30 น. ตนได้มาที่ลานจอดรถแล้วขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกมาจากลานจอด พอมาถึงถนนหลังห้างได้มีชาย 2 คน ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา

โดยชายหนึ่งในนั้นได้ลงจากรถแล้วเข้ามาบอกกับตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ขอตรวจสอบเอกสารรถจักรยานยนต์ของตน ตนได้ตอบไปว่าเอกสารรถไม่ได้เอามา ชายคนดังกล่าวจึงสอบถามว่าทำไมไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ ตนตอบไปว่าป้ายทะเบียนรถอยู่ใต้เบาะ ชายคนดังกล่าวจึงถามว่าเจ้าของรถเป็นใคร และตอนนี้เจ้าของรถอยู่ไหน ตนตอบกลับไปว่าเจ้าของรถเป็นแฟนของตนไม่ได้มาด้วยชายคนดังกล่าวจึงบอกว่าต้องยึดรถไปตรวจสอบโดยจะต้องนำรถไปไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ และให้ตามไปเอารถคืน

ตนจึงได้ลงจากรถ และขอถ่ายบัตรประชาชนชายคนดังกล่าวเอาไว้ชื่อ นายวีระ พงศ์จริตเพ็ชร ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถไปโดยไม่ทราบว่าไปที่ไหน ต่อมาตนได้ไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามถึงรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.รัตนาธิเบศร์ คนไหนทำการตรวจยึดรถของตนมา จึงได้รู้ว่าถูกหลอกได้แจ้งความกับพ.ต.ต.ณัฐพัชร์ วิริยาลัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ