หายไปตั้งแต่งานกฐินตามหา5วันไม่พบ กลายเป็นศพในสระน้ำ

23 พ.ย. 66

หนุ่มใหญ่ หายตัว ไปตั้งแต่งาน กฐิน ตามหา 5 วันไม่พบ กลายเป็นศพในสระน้ำกลางทุ่ง

ตำรวจ สภ.ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำตายในสระน้ำของชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านคัดเค้า ตำบลหนองพอก อำเภอธวัชบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ผู้ตายชื่อนายประเสริฐ นิราศคำ อายุ 38 ปี สภาพนอนหงายลอยน้ำเสียชีวิต อยู่ในสระน้ำในสภาพบวมพองและขึ้นอืดส่งกลิ่นคละคลุ้ง

ก่อนที่กู้ภัยและชาวบ้านจะใช้ไม้ไผ่ดันศพขึ้นมาริมฝั่ง แล้วนำขึ้นมาชันสูตร ตรวจสอบหาร่องรอยของการเสียชีวิต บริเวณคอไม่พบร่องรอยการถูกเชือกมัดและตามร่างกายก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และสาเหตุน่าจะเกิดจากการจมน้ำตาย ซึ่งไม่ใช่การฆาตกรรมอำพรางแต่อย่างใด

สอบถามจากชาวบ้านรวมทั้งญาติ ๆ ทราบว่าก่อนที่บุคคลดังกล่าวจะหายไป ทราบว่ามีคนพบเห็นครั้งสุดท้าย ในวันเสาร์ ที่ 18 พฤศจิกายน ยังร่วมงานแห่กฐินในหมู่บ้าน และจากนั้นวันอาทิตย์ที่ 19 ก็หายตัวไป โดยเข้าใจว่าอาจจะเดินทางไปร่วมทอดกฐินต่างหมู่บ้าน ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะโดยปกติแล้วผู้ตายมักจะหายไปจากหมู่บ้านบ่อยๆ

จนกระทั่งหลังเสร็จสิ้นงานกฐิน เมื่อวันที่ 20 แล้วก็ไม่กลับบ้าน พ่อแม่และญาติก็เลยบอกชาวบ้านและเพื่อนๆช่วยตามหาเป็นเวลาหลายวันก็ไม่พบตัว และหลังจากค้นหาเป็นเวลาหลายวันไม่พบ ก็มีคนบอกว่าเคยเห็นไปป้วนเปี้ยนแถวสระน้ำตรงที่เกิดเหตุ จึงพากันไปดูที่สระน้ำดังกล่าวในวันนี้ จึงพบเป็นศพอยู่ในสระน้ำดังกล่าว และพบรองเท้าวางอยู่ริมสระ โดยที่ญาติๆก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมถึงตกน้ำตายและเชื่อว่าคงไม่ใช่ลงไปหาปลา เนื่องจากผู้ตายเป็นคนที่ไม่ชอบหาปลา แต่ก็ไม่ติดใจว่าจะเป็นฆาตกรรม เพราะโดยปกติแล้วผู้ตายไม่เป็นคนที่ระรานใครและเป็นคนอัธยาศัยดีเป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน คาดว่าอาจจะมานั่งเล่นริมสระน้ำแล้วเกิดพลัดตกลงไปในในสระน้ำจนจมน้ำตาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส