แตกตื่น!สาวเพี้ยนเล่นไฟ ลามไหม้เพิงคนเก็บของเก่าวอดทั้งหลัง

23 พ.ย. 66

แตกตื่นทั้งซอย! สาวเพี้ยน เล่นไฟลามไหม้เพิงคนเก็บของเก่าวอดทั้งหลัง 


วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.20 น.ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานีได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ เพิงพัก ไม่มีเลขที่ ภายในซอยรังสรร หลังสถานีขนส่งแห่งที่ 1 จ.อุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครอุดรธานี นำรถดับเพลิง 2 คัน เข้าระงับเหตุ โดยมีตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี และอาสากู้อุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เข้าสนับสนุนและอำนวยความสะดวก

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงไม้ชั้นเดียวมุงสังกะสี สภาพเก่าถูกไฟไหม้จนวอดไปทั้งหลัง เนื่องจากเพิงพักเป็นของชายคนหนึ่ง มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ภายในมีวัสดุที่เป็นพลาสติกและกระดาษเป็นจำนวนมาก ประกอบกับอากาศแห้งและมีลมแรง เพลิงจึงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดเพลิงให้ดับและไม่ลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณเกิดเหตุ เนื่องจากจุดนั้นเป็นเพิงพักเก่า เป็นที่อยู่อาศัยของคนมีรายได้น้อยอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก

เจ้าของร้านตัดผมที่อยู่ใกล้กัน เล่าว่าเพิงที่เกิดไฟไหม้เป็นของนายหยาม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 50 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย นายหยามไม่อยู่บ้าน ปั่นจักรยานออกไปข้างนอก ช่วงก่อนเที่ยงวันคาดว่าจะออกไปหาเก็บของเก่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ในเพิงร้านตัดผมตัวเอง ก็รู้สึกร้อนวูบขึ้นมาจึงออกมาดู ก็พบว่าเพิงที่อยู่ข้างกันเกิดเพลิงไหม้แล้ว ตนตกใจมากเพราะก่อนหน้านี้เพิงของตัวเองก็เกิดเหตุไฟไหม้เช่นกัน แต่โชคดีว่าดับไฟได้ทัน จึงไม่สูญเสียทรัพย์สินมากนัก 

“แต่ก่อนนายหยามมีภรรยาแต่ได้ป่วยตายไปนานหลายปีแล้ว ระยะหลังก็เห็น น.ส.เอ็ม มาหานายหยาม มานอนมาพักอยู่ด้วยกัน บางครั้งเขาก็ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เป็นคู่ขากันเป็นเมียเช่าเมียรายวัน คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคงเป็นเพราะ น.ส.เอ็ม เป็นบ้าสติไม่ดี มักจะเล่นไฟอยู่เรื่อย

ด้านลูกจ้างร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ใกล้กัน เล่าว่าขณะที่กำลังเดินออกมาหน้าร้าน เห็น น.ส.เอ็ม คนเร่ร่อนสติไม่ดี ปั่นจักรยานมาจากหน้าซอย ก่อนมายืนถือเทียนและเล่นไฟอยู่ใกล้กับเพิงของนายหยาม ไม่นานก็เห็นไฟลุกไหม้เพิงพัก หลังจากนั้น น.ส.เอ็ม ก็รีบปั่นจักรยานหนีไปทันที พวกตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส