พระพยอมติงพระของขึ้นกระโดดไปมาน่าสมเพชปัญญาอ่อน

23 พ.ย. 66

พระพยอม ติง พระสงฆ์ สักรูปยักษ์หน้าเทพ ของขึ้น กระโดดไปมา น่าสมเพช เรียก พระโหลยโท่ย นักบวชปัญญาอ่อน

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ Part6 โพสต์คลิปขณะพระรูปหนึ่งที่ศีรษะมีรอยสักยันต์รูปยักษ์หน้าเทพ เข้ามาพบอาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม เป็นอาจารย์แก้คุณไสยชื่อดัง ในจังหวัดราชบุรี

ซึ่งเจ้าสำนักได้จับศีรษะพระแล้วบริกรรมคาถาสักพัก พระองค์ดังกล่าวของขึ้นร้องเสียงดังกระโดดไปมา กระทืบเท้ากางแข้งกางขา พออาจารย์ขุนกวี เอามือจับศีรษะพระท่องบริกรรมคาถาพระรูปดังกล่าวกลับมาเป็นปกติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสมหลังโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

พระพยอมกล่าวว่า พระองค์ดังกล่าวไม่รู้สึกว่าตัวเองทำอะไร แล้วทำแบบนั้นทำไม มันดูน่าเกลียดน่าชัง น่าภูมิใจตรงไหน แทนที่จะทำเรื่องที่มันน่าทำ มันทำเรื่องน่าสมเพช น่าเวทนา อย่างนี้ต้องเรียกว่าพระโหลยโท่ย ไม่ได้เรียนรู้และศึกษา เป็นพระให้เขามาจับหัวสักหมดสภาพ ไม่มีความภูมิใจ ต้องมานั่งเสียใจภายหลังถ้าเห็นภาพตัวเองในภายภาคหน้า เก็บความภูมิใจในผ้าเหลืองไม่ได้เลย ญาติโยมที่ตักบาตรให้พระองค์นี้ก็เสียใจ เราเองก็เสียใจ ที่ยังมีนักบวชปัญญาอ่อน ไม่อยู่กับร่องกับรอย ไม่ภูมิใจในธรรมวินัย แต่ไปภูมิใจในเรื่องสายมู พระขลังสติปัญญามันจะดี แต่ถ้าขลังโง่มันจะมีแต่เรื่องเสียหาย ควรจะตัดกำลังพระปัญญาอ่อนเหล่านี้ไม่ให้ฉันอาหารที่ใส่บาตรจากญาติโยมเลย เพราะเข้าตำราทำงานบ้านจ้าวกินข้าวบ้านนาย อยู่กับพระพุทธเจ้าแต่หลบไปหาไสยเวทย์ไสยศาสตร์ ซึ่งมันเป็นเหมือนเดรัจฉานวิชา เป็นวิชาที่ไม่ได้พาให้พ้นทุกข์ มีแต่ทำให้มีทุกข์น่าเกลียดน่าชัง และทำให้เสื่อมศรัทธา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส