คุก 1 เดือน ปรับ 2 หมื่น เต้มงคลกิตติ์ รับสารภาพคดีข่มขู่ทนายเดชา

23 พ.ย. 66

 

ศาลจำคุก 1 เดือน ปรับ 2 หมื่น เต้มงคลกิตติ์ รับสารภาพ คดีข่มขู่ทนายเดชา แต่ให้รออาญา 1 ปี พร้อมคุมประฤติ รายงานตัวทุก 3 เดือน 

วันที่ 23 พ.ย. 66 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการฯ ถนนเเจ้งวัฒนะ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็น จำเลยความผิดฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต 

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ ได้ข่มขู่นายเดชาว่า อย่าให้ผมต้องลงมือกับพี่นะ ถ้าเป็นคนอื่น ผมจะส่งคนไปกระทืบแล้ว ผมเตือนครั้งสุดท้าย ถ้าไม่หยุดผมดำเนินคดีที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วกลับไม่ได้นะ โดยมีปมเหตุมาจากคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา หรือแตงโม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ให้การรับสารภาพ 

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคแรก , มาตรา 392 ประกอบมาตรา 80 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษพยายามข่มขืนใจผู้อื่น จำคุก 2 เดือน ปรับ 40,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ให้จำคุก 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท 

พิเคราะห์จากการสืบเสาะและพินิจแล้ว จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี ให้รอการลงโทษ 1 ปี คุมประพฤติ 1 ปี ให้รายงานตัวทุก 3 เดือน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส