พ่อหวังยิงดับยกครัวแต่ลูกสาวคนโตกระสุนฝังหัวหมอพยายามช่วยเต็มที่

23 พ.ย. 66

เกิดเหตุมีปากเสียงกันระหว่างพ่อแม่ พ่อตัดสินใจใช้ปืนยิง แม่ กับลูกสาว 2 คน หวังดับยกครัว แต่สุดท้ายดับ 3 ลูกสาวคนโตกระสุนฝั่งหัวหมอพยายามช่วยอยู่

22 พ.ย. 66 เวลา 17.09 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้าน เลขที่ 57  ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อนางสาวพรรณี สะการัญ หรือดาว อายุ 40 ปี (ภรรยา) เป็นผู้ช่วยทันตกรรมโรงพยาบาลรัตภูมิ ถูกยิงเข้าที่หน้าผาก 1 นัด และเด็กหญิงเอ อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นป.4 โรงเรียนบ้านกำแพงเพชร ถูกยิงเข้าหน้าผาก 1 นัด ทั้งคู่เสียชีวิตคาที่ ใกล้บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทราบชื่อเด็กหญิงบี อายุ11ขวบ (ลูกสาวคนโต)เรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านกำแพงเพชร ถูกยิงเข้าที่หน้าผาก 1 นัด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ซึ่งขนาดนี้กระสุนปืนยังค้างอยู่ภายในศรีษะ และใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งอาการยังไม่พ้นขีดอันตรายอยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก

ส่วนนายประทีป สะการัญ อายุ 39 ปี (สามี) ได้ใช้อาวุธปืน 9 มม.จ่อยิงท้ายทอยของตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจรวยรินก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลรัตภูมิเพื่อรักษาต่อมาเวลา 18.55 น. รับแจ้งว่านายประทีบ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลรัตภูมิ หลังนำตัวส่งส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบอาวุธปืน 9มม. CZ จำนวน 1 กระบอกและปลอกกระสุนปืนจำนวน 3 ปลอกตกอยู่ที่พื้นบ้านเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดอาวุธปืน 9มม. เพื่อนำไปตรวจสอบ

จากการสอบถามญาติ ๆ ได้เล่าว่านางสาวพรรณี(ภรรยา) ได้กลับมาจากที่ทำงานที่โรงพยาบาลรัตภูมิส่วนนายประทีป(สามี) ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับบุตรสาวทั้ง2คนกลับมาบ้านพัก หลังนายประทีปกลับมาถึงบ้านพัก นางสาวพรรณีกับนายประทีบทั้งคู่เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง นายประทีบจึงได้ชักอาวุธปืน 9มม.ขึ้นมาก่อนจ่อยิงที่ศรีษะภรรยา 1 นัด จากนั้นได้ยิงศรีษะของลูกสาวคนโตเป็นคนที่ 2 และจ่อยิงลูกสาวคนเล็กเป็นคนที่ 3 ต่อมานายประทีบได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันขึ้นมายิงตัวเองเพื่อหวังฆ่าตัวตายตาม

จากน้้นต่อมานายปราโมทย์ ซึ่งเป็นพี่ชายของนางสาวสุพรรณ(ผู้เสียชีวิต)ได้ยินเสียงปืนจำนวน4นัดจึงได้ปีนกำแพงดูภายในบ้าน พบทั้งหมด 4 คน พ่อแม่ลูกนอนราบกับพื้นหน้าบ้านพร้อมกับกองเลือดของแต่ละคนจากนั้นได้ตะโกนเรียกญาติ ๆ และพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลรัตภูมิแต่ไม่ทันการนางสาวสุพรรณีและลูกสาวคนเล็กได้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุนายประทีบที่ลงมือก่อเหตุนั้น มาจากก่อนหน้านี้นายประทีปได้ติดคุกข้อหาค้ายาเสพติด และคดีอยู่ในระหว่างชั้นพิจารณาส่วนทางนางสาวสุพรรณี ต้องการที่จะขอแยกทางกับนายประทีบ แต่ทางนายประทีบไม่ยอมขอแยกทางด้วยและคิดว่านางสาวสุพรรณีน่าจะมีชายมาติดพัน จึงเกิดความหึงหวง และมีปัญหาทะเลาะมีปากเสียงกันหลายครั้ง ทำให้ทางญาติต้องเข้ามาห้ามศึกและพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองคนเข้าใจกันมาตลอด จึงทำให้นายประทีปเกิดอาการเครียดและเก็บสะสมจากเรื่องดังกล่าวจึงเป็นสาเหตุใช้อาวุธปืนของตัวเองก่อเหตุฆ่ายกครอบครัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส