อีกแล้ว! ถังแก๊สบึ้มขณะกำลังซ้อมดับเพลิง ผู้ฝึกสาธิตเสียชีวิต 1 ราย

22 พ.ย. 66

อีกแล้ว! ถังแก๊ส บึ้มขณะกำลังซ้อมดับเพลิง ผู้ฝึกสอนเสียชีวิต 1 ราย

วันนี้ (22 พ.ย.2566) เวลาประมาณ 09.20 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งเหตุถังแก๊ส ระเบิด บริเวณภายในโรงงานน้ำตาลไทยเอกลักษณ์ จำกัด พบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสุรชาติ ภู่บุบผา อายุ 58 ปี ซึ่งขณะที่เป็นวิทยากรสาธิตการดับเพลิงให้กับพนักงานของโรงงานน้ำตาลไทยเอกลักษณ์ ระหว่างการสาธิตเกิดเหตุถังชุดควบคุมแรงดันการฝึกระเบิด ทำให้ นายสุรชาติ ผู้สาธิต เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม นายวิทยา ใต้เกิด ทราบว่า โรงงานน้ำตาลไทยเอกลักษณ์ ได้ทำหนังสือถึงเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ขอความอนุเคราะห์วิทยากร ทำการฝึกซ้อมแผนประจำปี เขาได้ฝึกอันดับแรกคือฝึกดับแก๊ส LPG ไปแล้ว ช่วงเกิดเหตุเป็นการดับน้ำมัน ถังที่ระเบิดเราใช้ใส่น้ำมัน ซึ่งปกติจะใช้น้ำดัน แต่ครั้งนี้เขาใช้ออกซิเจนดัน อยู่ห่างจากผู้ควบคุม (ผู้เสียชีวิต) ประมาณ 12 เมตร โดยให้พนักงานของโรงงานใช้น้ำถังไอดรายของโรงงานดับ แต่ไม่แน่ใจว่าตอนที่ควบคุม มีการปิดเปิดช่วงไหน

คาดว่าน้ำมันอาจจะหมดแต่ยังเหลือไนโตรเจน ความดันของไนโตรเจนขยายตัวทำให้ระเบิดได้ โดยตัวผู้เสียชีวิตเป็นผู้ควบคุมนั่งอยู่ที่ถัง แรงระเบิดทำให้ร่างกระเด็นจากถังประมาณ 5-6 เมตร มือขาดเศษนิ้วมือกระเด็นออกไปถึงถนนด้านหน้าโรงงาน ระยะประมาณ 40-50 เมตร

เบื้องต้น แพทย์โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส