ตื่นตาตื่นใจฝูงนกแก้ว-นกแขกเต้า ยกขบวนจากเขาใหญ่จิกกินเมล็ดทานตะวัน

22 พ.ย. 66

นักท่องเที่ยวแห่เช็กอินรับลมหนาว ทุ่ง ทานตะวัน เขาใหญ่ ตื่นตาตื่นใจฝูง นกแก้ว - นกแขกเต้า ยกขบวนพาเหรดบินจากป่าเขาใหญ่ลงมาจิกกินเมล็ดทานตะวัน

หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่ 14 พฤษจิกายน เป็นต้นมา ส่งผลให้คนแห่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นจำนวนมาก เพื่อรับหนาวแรกของปี นอกจากนั้นในอำเภถอปากช่อง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติหลายแห่งที่ได้รับความนิยม เช่น ที่ “ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่” บ้านคลองเสือ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง นักท่องเที่ยวแห่เช็กอินทุ่งทานตะวันสุดลุกหูลูกตากว่า 500 ไร่ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมถึงสิ้นเดือนมกราคมของทุกปี

อย่างไรก็ตาม หากใครเดินทางไปในช่วงนี้ จะพบกับฝูงนกแขกเต้าหลายพันตัว ลงมากินดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นสิ่งเกื้อกูลกันระหว่างมนุษย์กับสัตว์ป่าที่อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมทุ่งทานตะวัน แล้วอยากเจอฝูกนกแขกเต้า ต้องไประหว่าง 06.00 -07.30 น.ของทุกวัน ล่าสุดนกกินดอกทานตะวันหมดไปแล้วหนึ่งแปลง แต่ยังเหลืออีก 2 แปลงที่กำลังเบ่งบาน โดยแปลงที่ 2 ประมาณ 10 ไร่ จะอยู่ได้อีก 1 อาทิตย์ ส่วนแปลงที่ 2 กว่า 100 ไร่ จะอยู่ได้นานอีกเกือบ 1 เดือน หรือช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

เจ้าของเปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ ว่า ปกตินกแขกเต้าจะลงมากินดอกทานตะวันทุกปี เพียงแต่ปีนี้มีการถ่ายรูปลงโซเชียล จนกลายเป็นกระแส ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางไร่ “ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่” ขอยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วยความเต็มใจ

ส่วนดอกทานตะวันที่ปลูก มีไว้เพื่อความสวยงาม ไม่ได้เก็บเกี่ยวเพื่อธุรกิจ ซึ่งการที่นกลงมากิน ทางไร่ไม่ได้หวงห้ามแต่อย่างใด ถือเป็นการเกื้อกูลกันระหว่างมนุษย์กับสัตว์ป่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส