เจ้าอาวาสหอบเงินกฐิน 7 แสนหนี เข้าพบตำรวจขอชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด

21 พ.ย. 66

เจ้าอาวาส หอบเงิน กฐิน หนี ติดต่อเข้าพบตำรวจ ฝ่ายปกครอง ขอเวลา 2-3 วันเตรียมเอกสารพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด

ความคืบหน้าเจ้าอาวาสหายไปพร้อมเงินกฐิน 7 แสนบาท ล่าสุดเวลา 16.30 น.วันที่ 21 พ.ย.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี นายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้รับการติดต่อจากเจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เจ้าอาสวาสที่หายไปกับเงินกฐิน 7 แสนบาท ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี

เบื้องต้นทางเจ้าอาวาสขอเวลา 2-3 วัน เพื่อขอเวลาเตรียมเอกสารและจะออกมาชี้แจงกับชาวบ้านกับคณะกรรมการวัด ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. เวลา 09.00 น. ที่วัดบางปลาหมอ อ.เมืองสุพรณบุรี ด้วยตนเอง

ด้านนายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าอาวาส ได้เข้ามาพบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางฝ่ายปกครองพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกและให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าอาวาสได้ขอเวลาอีก 2-3 วัน จะออกมาชี้แจงให้ทุกฝ่ายทราบรายละเอียด โดยทางฝ่ายปกครองจะได้ดูแลและประสานทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจกันทุกฝ่าย

ด้านเจ้าอาวาส กล่าวว่า สั้นๆว่าได้นำเงินกฐินไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งเตรียมชี้แจงกับชาวบ้านในวันที่ 25 พ.ย.นี้ แต่ยอมรับเรื่องเงินที่เป็นหนี้ชาวบ้าน ตนเองยืมมาใช้จริง ซึ่งช่วงนี้ขอเวลาเป็นส่วนตัว ได้เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสารที่จะนำมาชี้แจงทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย ทั้งคณะกรรมการวัด ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส