นายกเมืองพัทยา การันตี พื้นที่พัทยา ไม่มีขอทานจีน

21 พ.ย. 66

นายกเมืองพัทยา การันตี พื้นที่พัทยา ไม่มีขอทานจีน ระบุมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาด้วยกันตลอด 

จากกระแสโซเชียล พบชาวต่างชาติสัญชาติจีน ออกมาเดินเรี่ยไรขอเงิน ทำตัวเป็นขอทาน โดยมีการจับกุมในพื้นที่เขต กทม. โดยทางเมืองพัทยา ซึ่งถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ผ่านมามีการกวดขันบูรณาการเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ในเรื่องขอทาน ทั้งคนไทยและคนต่างด้าวมาโดยตลอด รวมถึงคนเร่ร่อน 

วันที่ 21 พ.ย. 66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในส่วนของเมืองพัทยาก็ต้องยอมรับว่า เราเป็นเมืองทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ดังนั้นจะมีคนเร่ร่อนมาอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ชายหาดและที่สามารถจะมีรายได้ ดังนั้นเมืองพัทยาได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นทางฝ่ายสังคมสงเคราะห์ของเมืองพัทยา ในส่วนของฝ่ายรักษาระบบของเราเอง แล้วก็การร่วมกับกรมพัฒนาสังคม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการลงพื้นที่ประจำเดือนเดือนละสองครั้งด้วยกัน แล้วก็จะเป็นลักษณะการเดินเท้าตามบริเวณชายหาด 

ถ้าพบกับคนเร่ร่อนเราก็จะได้ดำเนินการ โดยใครต้องการที่จะไปทำงานต่อ เราก็จะมีการจัดหางานให้ บางรายการฝึกอาชีพนั้นก็จะประสานงานหน่วยงานให้ความช่วยเหลือให้ดำเนินการมาโดยตลอดตามปัญหาต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น บางรายมีอาการเมาสุราอาละวาด พกอาวุธก็จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการต่อไป เนื่องจากว่าทางเมืองพัทยาให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวด้วย ส่วนในปัจจุบันเองเนี่ยที่มีกระแสข่าวเรื่องขอทานชาวจีนนั้น ยังไม่มีการตรวจพบในพื้นที่พัทยาแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส