เปิดใจช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ตำรวจล่าเสี่ยแป้ง กว่า 40 คัน พังเสียหาย

20 พ.ย. 66

เปิดใจช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ตำรวจ พลิกวิกฤตป็นโอกาสรายได้นับหมื่น พบรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่เสียหายมากกว่า 40 คัน 

วันที่ 20 พ.ย. 66 ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” เดินทางไปที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านของช่างคิด ที่รับซ่อมรถจักรยานยนต์ของตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษที่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ภายในหมู่บ้านตระ 

ช่างคิด เล่าว่า ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ของตนเป็นร้านซ่อมรถเพียงแห่งเดียวในพื้นที่ ต.ปะเหลียน โดยตั้งแต่ตำรวจเปิดปฏิบัติการปิดเขาบรรทัดล่าตัวเสี่ยแป้ง พบว่ามีรถจักรยานยนต์ ของตำรวจพังเสียหาย ที่ตัวเองต้องซ่อมไปแล้วกว่า 40 คัน ส่วนใหญ่เกิดจากโซ่ขาด สเตอร์ลึก ผ้าเบรกหมด หัวเทียนบอด เนื่องจากสภาพภูมิประเทศต้องขึ้นเขา ลุยน้ำ ลุยโคลน 

โดยทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่รถเสีย ตนก็จะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ บางครั้งต้องขี่รถขึ้นเขาไปในสหกรณ์บ้านตระหรือขนำพริก ระยะทางเกือบ 15 กิโลเมตร ต้องฝ่าน้ำ ฝ่าดินโคลนขึ้นไป เพื่อซ่อมรถให้เจ้าหน้าที่ 

ยอมรับว่าได้กำไรจากการซ่อมรถเจ้าหน้าที่ประมาณ 20,000 บาท มีรายตั้งได้แต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันต่อคัน ขณะเดียวกันเมื่อถูกจ้างขึ้นไปที่สหกรณ์บ้านตระ จะคิดค่าแรงรอบละ 1,000 บาท แต่ถ้าต้องขึ้นไปขนำพริกคิดค่าแรงต่อรอบ 1,500 บาท แต่บางครั้งก็รู้สึกเหนื่อย เพราะการขี่รถขึ้นไปแต่ละครั้งก็เป็นไปด้วยความยาก ส่วนตัวอยากให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว เพราะสงสารชาวบ้านในพื้นที่บ้านตระ ที่ต้องได้รับความลำบาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส