นายกฯ เผย​ เรียก ผบ.ตร.​ ขึ้นตึกไทย ตามงานหลายเรื่อง

20 พ.ย. 66

 

นายกฯ เผย​ เรียก ผบ.ตร.​ ขึ้นตึกไทย ตามงานหลายเรื่อง​ ยังไม่ได้รับรายงานกลุ่มคนจีนเข้าขอทาน​ แย้ม​คัดกรองเหยื่อคนไทยในเมียนมาเอี่ยวคอลเซ็นเตอร์​ 3 คน​ 

วันที่ 20 พ.ย. 66 นาย เศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ ​รมว.คลัง​ เปิดเผยถึงการเรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผบ.ตร.เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาว่า​ มีการหารือกันในหลายประเด็น ไม่ใช่เฉพาะเรื่องความมั่นคง แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด 

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ยังไม่ได้รายงานถึงกรณีเครือข่ายชาวจีนลักลอบขอทานในประเทศไทย​  และหากพบ ทางเจ้าที่ตำรวจจะดำเนินการให้​ ตนมั่นใจอยู่แล้วว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชัดเจน​ เพราะในแง่นโยบาย จะสามารถบริหารจัดการได้อย่างแน่นอน 

เมื่อถามว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้มีการรายงาน การช่วยเหลือคนไทยจากเมืองเล่าก์ก่าย​ ประเทศเมียนมา​ แล้วหรือไม่​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า ได้ช่วยเหลือคนไทยบางส่วนออกมาแล้ว ซึ่งหลังจากมีการคัดแยกกลุ่มระหว่างผู้กระทำความผิดกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ​ พบว่ามีผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์​ด้วย ​และจะมีการขยายผลต่อ​ เนื่องจากในเบื้องต้นพบมีความเชื่อมโยงแล้ว​ 3 ราย​ แต่อย่างไร ต้องรอผลการสอบสวนก่อนว่าเป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะเป็นผู้ดำเนินการ​ อย่าเพิ่งบอกว่าจะต้องจับมือกับทางประเทศเมียนมาและจีน เพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวหรือไม่ พร้อมขอดำเนินการกับผู้ที่กลับมาก่อนเพราะจะเป็นสารตั้งต้นในการสืบถึงต้นตอ เนื่องจากอาจจะอยู่ในประเทศไทยก็ได้​ ฉะนั้นตนขอพูดคุยกันก่อนเพื่อให้เกิดความชัดเจน​ อย่าเพิ่งกระจายไปยังต่างประเทศ​ 

ขณะเดียวกันนายเศรษฐา​ ยังเปิดเผยอีกว่า​ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน หลังสื่อฯอิสราเอล​ แพร่ภาพตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมตัวไปในวันที่ 7 ต.ค. 66 ที่ถูกพาตัวไปยังโรงพยาบาลอัล-ชิฟา ซึ่งอาจมีคนไทยด้วยนั้น​ เรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศจะต้องดำเนินการตรวจสอบ เมื่อช่วงเช้าตนได้หารือกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ตามเรื่องตัวประกันที่ยังไม่มีวี่แววที่จะได้รับการปล่อยตัว​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส