สามารถ- สฤษฏ์พงษ์ซัดค่าตั๋วปกลับกระบี่เป็นหมื่น ฝากนายกฯ-สุริยะเร่งแก้

20 พ.ย. 66

คนกระบี่โวยบินโลว์คอสต์ แต่ราคาไม่ได้โลว์ สามารถ- สฤษฏ์พงษ์ ซัด ค่าตั๋วไปกลับเป็นหมื่น ฝากเศรษฐา – สุริยะเร่งแก้ ก่อนกระทบท่องเที่ยว 

วันที่ 20 พ.ย. 66 จากกรณีที่ชาวกระบี่ได้แห่แชร์คลิปในโลกโซเชียล โดยเป็นคลิปที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ที่ลงพื้นที่ จ.กระบี่ เพื่อร่วมงานทอดกฐินในพื้นที่ ร่วมกับนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงาน สภาผู้แทนราษฏร 

โดยช่วงหนึ่งนายสามารถ ได้กล่าวถึงปัญหาหนึ่งที่ได้พบเจอขณะเดินทางลงไปยัง จ.กระบี่ นี่คือราคาตั๋วเครื่องบิน โลว์คอสต์ กรุงเทพฯ-กระบี่ ไปและกลับ รวมราคาแล้วมากกว่า 10,500 บ. ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก นี่เป็นราคาการเดินทางภายในประเทศ ของสายการบินราคาประหยัด หรือ โลว์คอสต์ หากเปรียบเทียบกับราคาตั๋วเดินทางไปฮ่องกง ก็ยังถือว่าตั๋วเดินทางไปยัง จ.กระบี่แพงกว่าด้วยซ้ำ จึงทำให้ตั้งข้อสังเกต หากตั๋วยังมีราคาสูงขนาดนี้ อาจะกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวไม่มีใครกล้าเดินทางมาอย่างแน่อน อีกทั้งคนในพื้นที่เองจะเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างไร ซึ่งทางเลือกอื่นก็คงต้องใช้บริการรถไฟ หรือรถทัวร์แทน ดังนั้นจึงขอฝากนายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม อย่านิ่งเฉยกับปัญหาเหล่านี้ ที่อาจจะส่งผลระยาวถึงภาคการท่องเที่ยวในประเทศได้ 

“ถ้าค่าตั๋วกระบี่แพงแล้วใครจะมาเที่ยวกระบี่ คนในพื้นที่จะกลับบ้านอย่งไร ต้องนั่งรถไฟ รถทัวร์แทน ผมฝากพี่สฤษฏ์พงษ์ไปถึง รมว.คมนาคม ว่าทำอะไรอยูนายกรัฐมนตรีทำอะไร ต้องทำตั๋ว กทม.-กระบี่ กระบี่-กทม.ให้มันถูก สมกับคำว่า โลว์คอสต์ นี่คือสิ่งที่เห็นปัญหาของคนกระบี่คืออะไร เรามีสนามบินต่อเติม กลิ่นใหม่ยังอยู่ แบบนี้ไม่มีใครกล้ามาหรอก มันก็ไปหนักที่รถบัส  รถไฟ เหมือนเดิม ตรงนี้ต้องทำราคาให้ถูกลง” นายสามารถ กล่าว 

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า จะตั้งกระทู้ถาม รมว.คมนาคม ที่กำกับดูแลสายการบิน โลว์คอสต์ ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าราคาประหยัด แต่ทำไมราคาตั๋วเครื่องบินมา จ.กระบี่ถึงราคาแพงกว่าจังหวัดอื่น อีกทั้งสนามบิน จ.กระบี่ ก็ยังไม่ได้รับการยกระดับให้ไปอยู่ในหมวดท่าอากาศยานไทยหรือ AOT ยังอยู่เพียงแค่กรมท่าอากาศยานเท่านั้น ซึ่งรายได้จาก จ.กระบี่นั้นมาจากภาคการท่องเที่ยว แต่พอออกราคาตั๋วแบบนี้ อย่าว่าแต่นักท่องเที่ยวเลย คนกระบี่เองจะเดินทางกลับบ้านยังลำบากเลย บางคนเงินเดือนสองหมื่นบาท ยังไม่กล้านั่งเครื่องกลับบ้านเพียงรอบเดียว เพราะมันคือค่าใช้จ่ายของพวกเขาเกือบทั้งเดือน ดังนั้นเรื่องนี้เปิดสมัยประชุมสภาฯ ตนจะทั้งหารือและตั้งกระทู้ถาม นายกฯและ รมว.คมนาคมอย่างแน่นอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม