กระทงซาลาเปาหลากหลายลวดลาย ต้อนรับวันลอยกระทง

20 พ.ย. 66

ร้านจำหน่ายซาลาเปาในจังหวัดนครสวรรค์ สร้างสรรค์กระทงหลากหลายรูปแบบ ช่วงเทศกาลลอยกระทง  เป็นอาหารปลา เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะทำจากแป้งขนมซึ่งเป็นการต่อยอดจากขนมซาลาเปาปั้นจำหน่ายกระทงส่งขายทั่วประเทศ

กระทงทรงดอกกุหลาบ  รูปสัตว์  และการ์ตูนหลากหลายสีสัน  ถูกปั้นและนำออกมาผึ่งลมให้แห้งเตรียมพร้อมส่งให้กับลูกค้าต่างจังหวัดทั่วประเทศ   หลังใกล้ถึงช่วงเทศกาลลอยกระทงในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ คุณสรญา บุญนก  เจ้าของร้านแหม่มซาลาเปา เล่าให้ฟังว่า  จำหน่ายซาลาเปาอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์  มีทั้งแฟรนไชส์ และจำหน่ายหน้าร้านเป็นประจำอยู่แล้ว   ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเริ่มมีแนวคิดต่อยอดผลิตภัณฑ์ จึงได้คิดทำกระทงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

โดยใช้วัตถุดิบที่เป็นแป้งผลิตซาลาเปาที่ทำอยู่เป็นประจำในร้าน ปั้นให้เป็นทรงดอกกุหลาบสีสันสวยงาม  ต่อมาจึงได้มีการพัฒนารูปลักษณ์ให้หลากหลายขึ้น ทั้งผลิตเป็นรูปปลา รูปเต่า และตัวการณ์ตูนที่เด็ก ๆ ชื่นชอบอีกหลายชนิด เมื่อเวลานำไปลอยในน้ำแล้วทุกชิ้นส่วนของกระทง ยกเว้นธูปและเทียน จะสามารถเป็นอาหารของปลาได้ทันที จึงไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งล่าสุดได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งในและต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก  ส่วนราคาจำหน่ายก็อยู่ในราคากระทงละ 80-150 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่แหม่มซาลาเปา ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ พร้อมบริการจัดส่งได้ทั่วไปเทศไทย

โดยร้านแหม่มซาลาเปาลาวาจังหวัดนครสวรรค์ เป็นร้านขายซาลาเปาแฟนซี  ซาลาเปาสูตรโบราณ ผสมผสานแต่งแต้มสีสันงานแฮนด์เมดบนอาหารด้วยความปราณีต  ได้รับรางวัลการแข่งขันปั้นซาลาเปานานาชาติชนะเลิศที่ 3 จากประเทศจีนเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา  ปัจจุบันขยายแฟรนไชส์ถึง 20 สาขาทั่วประเทศ





advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส