ชาวบ้านโวยเจ้าหน้าที่ทำถนนพัง หลังล่าตัว เสี่ยแป้ง ยืดเยื้อ

19 พ.ย. 66

ชาวบ้านตระ โวยเจ้าหน้าที่ทำ ถนนพัง หลังล่าตัว เสี่ยแป้ง ส่อแววยืดเยื้อ วอนหน่วยงานเร่งรับผิดชอบชาวบ้านสัญจรลำบาก

ปฎิบัติการล่าตัวเสี่ยแป้ง เริ่มกินระยะเวลานานขึ้นจนถึงตอนนี้เข้าสู่วันที่ 12 ในการปิดป่าเขาบรรทัด ล่าตัวเสี่ยแป้ง ทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่างในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่บ้านตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นลง เพื่อไปปักหลักตั้งแคมป์บนควนหินกอง

วันนี้ชาวบ้านตระหลายคนมารวมตัวกันบริเวณน้ำตกโตนตก ซึ่งเป็นจุดขึ้นบ้านตระ พร้อมกับนำรูปความเสียหายของเส้นทางขึ้นหมู่บ้านมาให้ทีมข่าวที่เผยให้เห็นความเสียหาย ทั้งสภาพถนนที่เป็นคอนกรีตที่แตกร้าว รวมถึงเส้นทางดินที่เป็นดินโคลน กลายสภาพเหมือนท้องนาไปแล้ว หลังถูกฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เขาบรรทัด รวมถึงในแต่ละวันเจ้าหน้าที่จะขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นลงเขาวันละหลายรอบ

โดยชาวบ้านตระมีประมาณ 300 หลังคาเรือน ตอนนี้รถจักรยานยนต์เริ่มจะขี่ผ่านไม่ได้แล้ว ทำให้กระทบกับชีวิตของชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางในการสัญจรเข้า - ออก และบางครั้งรถก็เสียหลักล้ม

ตอนนี้อยากให้สถานการณ์ล่าตัวเสียแป้งจบลงโดยเร็ว เพื่อที่ชาวบ้านจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ สถานการณ์มันยืดเยื้อเกินไป ตอนนี่ไม่รู้ว่าเสี่ยแป้งยังอยู่เทือกเขาบรรทัดหรือไม่ มองว่าตำรวจคงหาตัวไม่เจอ เพราะเขาบรรทัดนั้นกว้างใหญ่มาก

อยากให้เจ้าหน้าที่มาดูแลสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านและมาทำเส้นทางให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านก็ให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ขณะขึ้นไปปฏิบัติงานมาโดยตลอด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส