เจ้าหน้าที่ขึ้น ฮ.สำรวจใกล้จุดปะทะเคลียร์รอยเท้าที่เป็นเบาะแสเสี่ยแป้ง

19 พ.ย. 66

เจ้าหน้าที่ยังตามล่า เสี่ยแป้ง ต่อเนื่อง ขึ้น ฮ.พร้อมนายพราน ลงสำรวจใกล้จุดปะทะหวังเคลียร์รอยเท้าที่เป็นเบาะแส ให้มั่นใจว่ายังอยู่บนเขาหรือไม่

ความคืบหน้าปฏิบัติการล่าตัว เสี่ยแป้ง โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังอยู่ตามเเนวเชิงเขาบรรทัด ในพื้นที่ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง โดยมีจุดหลักๆคือบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง บ้านท่าช้าง บ้านป่าพงศ์ บ้านไร่ตก เเละน้ำตกหม่อมจุ้ย เเต่มาจนถึงขณะนี้ยังไม่พบพยานหลักฐานหรือเบาะเเสใดๆที่เกี่ยวข้องกับเสี่ยเเป้ง

ขณะที่ในส่วนจุดบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ซึ่งเป็นจุดปฏิบัติการหลักมาตั้งแต่แรก พบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพอากาศค่อนข้างมืดครึ้ม ส่งผลให้กระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่มีการนำเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจจำนวน 1 ลำมาจอดเตรียมความพร้อมอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง แต่ด้วยสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ส่งผลให้ยังไม่สามารถปฏิบัติการได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีการวางแผนไว้ว่าในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวจะบินสนับสนุนภารกิจของทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการในส่วนของชุดลาดตระเวนชุดแดนไทย 54 จำนวน 12 นาย รวมพรานในพื้นที่อีก 2 รายเพื่อเข้าไปลาดตระเวน

ในช่วงบ่ายสภาพอากาศเปิด ทำให้ทางเจ้าหน้าที่มีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการทั้ง 12 นายรวมทั้งนายพรานอีก 2 ราย เข้าไปในพื้นที่ โดยใช้วิธีการบินเฮลิคอปเตอร์ ก่อนจะมีการโรยตัวลงไปไปยังจุดที่มีการเตรียมการไว้

จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าการเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการเข้ายังจุดบริเวณที่พบเบาะแสหรือความเคลื่อนไหวของเสี่ยแป้งในอดีต ตั้งแต่จุดบริเวณปะทะ รวมไปถึงจุดที่พบร่องรอยหลักฐานที่คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นร่องรอยของเสี่ยแป้งในช่วงที่มีการหลบหนีอยู่ ภายในบริเวณป่า โดยเจ้าหน้าที่เองพยายามจะเร่งเคลียร์ในส่วนบริเวณจุดเทือกเขาบรรทัด เพื่อทำให้มั่นใจว่าเสี่ยแป้งเองอาจจะมีการหลบหนีลงมายังบริเวณบริเวณพื้นที่เชิงเขา หรืออาจจะมีการเข้าไปอยู่ในบริเวณหมู่บ้านใกล้กับเชิงเขา จังหวัดพัทลุง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่าชุดปฏิบัติการที่อยู่ด้านในตอนนี้ กำลังมุ่งเป้าเน้นไปยังบริเวณจุดที่มีการปะทะ เนื่องจากข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับ มีการรายงานว่าหลังจากเกิดการปะทะ 2 วัน เจ้าหน้าที่ได้มีการลาดตระเวนจุดที่ห่างจากจุดปะทะ 700 เมตร มีรอยเพิงหินนั่งพัก ซึ่งจุดดังกล่าวนั้นพบข้อมูลเบาะแสลักษณะคล้ายคนนั่งพักอาศัย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ได้มีการพาเจ้าหมี สุนัขของเสี่ยแป้ง เข้าไปยังจุดบริเวณดังกล่าวด้วย

ซึ่งจากพฤติกรรมของเจ้าหมี ปรากฏว่ามีลักษณะผิดปกติ มีอาการคล้ายคุ้นเคยกับกลิ่น หรือร่องรอยบริเวณดังกล่าว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เอง คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าเสี่ยแป้ง สามารถหลบซ่อนในจุดดังกล่าวภายหลังที่มีการปะทะ ทั้งนี้ยังมีการขยายผลตรวจสอบในบริเวณใกล้ พบว่าจากเพิงหินที่พบร่องรอยลงไปด้านล่างประมาณอีก 600 เมตร มีการแกะรอยขยายผลเพิ่ม ปรากฏว่าพบร่องรอยลักษณะคล้ายมีการหักกิ่งไม้ในจุดบริเวณดังกล่าว รวมไปถึงยังพบรอยเท้าที่คาดว่าอาจเป็นเส้นทางในการหลบหนี

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พยายามแกะรอยร่องรอยดังกล่าว ปรากฏว่าด้วยสภาพอากาศและภูมิประเทศ ส่งผลให้ฝนตกหนักในบริเวณจุดดังกล่าวทำให้ร่องรอยที่มีการตรวจสอบหายไปและทำให้การทำงานของทางเจ้าหน้าที่เองต้องหยุดชะงัก

แต่บ่ายวันนี้สภาพอากาศที่ค่อนข้างเปิด รวมไปถึงในส่วนของชุดเจ้าหน้าที่เองก็มีความพร้อม จึงตั้งเป้าไปยังจุดบริเวณดังกล่าวเพื่อทำให้เคลียร์ว่าเสี่ยแป้งเองยังคงอยู่ภายในป่าหรือไม่

ทั้งนี้หากพิสูจน์หรือตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยของบุคคลในบริเวณโซนป่า เจ้าหน้าที่จะมีการปรับเปลี่ยนแผนโดยจะเน้นหรือโฟกัสในจุดบริเวณเชิงเขาตามหมู่บ้านที่เป็นรอยต่อของจังหวัดพัทลุง เพราะจากข้อมูลหรือชาวบ้านในพื้นที่เองมีความเป็นไปได้สูงที่เสี่ยแป้งจะหลบหนีลงมาทางเทือกเขาผ่านจังหวัดพัทลุง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส