ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ! “แอนโทเนีย โพซิ้ว” คว้า “รองอันดับ 1 นางงามจักรวาล” คนแรกของไทย

19 พ.ย. 66

แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 27 ปี ตัวแทนความหวังคว้ามงที่ 3 ที่ชาวไทยรอคอยนาน 35 ปี จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย ในฐานะ “รองอันดับ1 นางงามจักรวาล” ทำสถิติการเข้ารอบได้ดีที่สุดในรอบ 35 ปี

ผ่านพ้นไปแล้วกับการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ประเทศเอลซัลวาดอร์ "Sheynnis Palacios" ตรงกับเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ตามเวลาประเทศไทย โดย Sheynnis Palacios สาวงามจากประเทศ ประเทศนิการากัว วัย 23 ปี คว้ามงเวที Miss Universe 2023

สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ได้จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย ในฐานะ “รองอันดับ1 นางงามจักรวาล” และยังนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้ตำแหน่งรองนางงามจักรวาลอันดับที่ 1 และทำสถิติการเข้ารอบได้ดีที่สุดในรอบ 35 ปีที่สาวงามตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์หลุดเข้าไปในรอบ 3 คนสุดท้าย

โดยสถิติการเข้ารอบนางงามจักรวาลของไทยหลังจาก “อาภัสรา หงสกุล” คว้านางงามจักรวาล ค.ศ.1965 เป็น นางงามจักรวาลคนแรกของไทย โดยต่อมา “จิระนันท์ เศวตนันท์” คว้าตำแหน่ง “รองอันดับ 2” นางงามจักรวาลปี ค.ศ.1966 จนกระทั่ง “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน” สามารถคว้านางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 เป็น คนที่ 2 ของประเทศไทย

ทั้งนี้ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ถือเป็นนางงามผู้ให้ความสำคัญกับความสามารถในการหาเลี้ยงชีพด้วยตนเอง เธอมีความฝันจะเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกในการเริ่มก้าวแรก จากก้าวเล็กๆ ไปสู่ก้าวใหญ่ ในการทำตามความฝันของตัวเอง ยืนหยัดเพื่อตัวเอง และตอบแทนสังคมที่อยู่

ภายใต้โครงการของเธอชื่อ “Little Steps” เธอจะใช้เวที Miss Universe ในการส่งสารให้ผู้คนเห็นความสำคัญ ของการเสริมสร้างและขับเคลื่อนพลังของผู้หญิง ให้มีความมั่นคงในชีวิตผ่านความรู้ด้านการเงินและเศรษฐกิจ

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

 แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส