ทหารมาแล้ว! พร้อมเสริมกำลัง หนุนตำรวจล่า เสี่ยแป้ง

18 พ.ย. 66

ทหารมาแล้ว! พร้อมเสริมกำลัง หนุนตำรวจล่า เสี่ยแป้ง หากมีการร้องขอ การันตีชำนาญเส้นทางลาดตระเวน หากเหนื่อยล้ายินดีร่วมภารกิจ 

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติการไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเทือกเขาบรรทัดนั้น 

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย. 66 พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 บินด่วนลงในพื้นที่ จ.สตูล เพื่อเยี่ยมเยียนกองกำลังผสมที่ดูแลพื้นที่แนวเขตตะเข็บชายแดน ทั้งทางบก-และทางทะเล เช่น ตชด.436 ต.ตำมะลัง อ.เมือง และกำลังทหารประจำ ในพื้นที่ชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล มอบนโยบายภารกิจในการสกัดกั้นการลักลอบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และร่วมป้องกันปราบปรามการลักลอบค้ายาเสพติด การค้าอาวุธสงคราม ในพื้นที่ชายแดนฝั่งทางทะเลที่ติดกับประเทศมาเลเซีย รวมทั้งออกสกัดจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของความมั่นคง 

พล.ท.ศานติ กล่าวว่า เรื่องการตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนดนั้น ทางกำลังทหารในภาคใต้ กองทัพภาคที่ 4 มีกำลังพร้อม และรอการขอประสานงานการสนับสนุนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอ แต่เพียงภารกิจนี้เป็นภารกิจของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น 

ตนเองยังเชื่อมั่นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจตระเวนชายแดนที่มาจากพัทลุง-ตรัง และหน่วยนักรบที่ผ่านการฝึกมามากมาย แต่หากว่ากำลังเหนื่อยล้า ต้องการให้ทหารเข้าเสริม ทางทหารก็ยินดีเข้าร่วมภารกิจ ส่วนในภาคพื้นที่ราบตามจุดสกัดระหว่างเส้นทางไปมาเลเซียไปทางทะเลนั้น ทางทหารเราไปร่วมภารกิจตั้งด่านตามล่าเสี่ยแป้ง นาโหนดด้วยแล้ว 

พล.ท.ศานติ กล่าวว่า สำหรับเทือกเขาบรรทัดเป็นพื้นที่ภูเขาชั้นในประเทศไทย โดยทางทหารมีหน้าที่รับผิดชอบรอบแนวตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย แต่ที่ผ่านมาเทือกเขาบรรทัด ทางทหารเคยร่วมลาดตระเวนตรวจปกป้องป่าเป็นผู้ชำนาญทางในเทือกเขาบรรทัดเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรอย่างที่บอกทางทหารยินดีช่วยทางตำรวจ หากมีการประสานร้องขอกำลังมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส