ไฟไหม้ตลาดวอด แม่ค้าโอดสูญ 3 แสน ผู้ว่าฯโคราชลงพื้นที่ ตั้งเต็นท์ช่วยรายละหมื่น-หาที่ขายใหม่

2 ธ.ค. 62
จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก พบว่าภายในเหลือแต่โครงเหล็ก และร่องรอยของผลไม้และดอกไม้ที่ถูกไฟไหม้ นอกจากนี้ยังพบว่าหม้อแปลงที่ได้รับความเสียหาย
ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาด
วันที่ 2 ธ.ค. 62 กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาหลักฐานและต้นตอของเหตุเพลิงไหม้ พบร่องรอยความเสียหาย โครงเหล็กหลังคาถูกไฟไหม้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ป้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ เกรงว่าจะได้รับอันตราย
สภาพความเสียหาย
สภาพความเสียหาย
นางสาวศิริวรรณ ไสยอินที่รักษ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายลูกชิ้นเส้นก๋วยเตี๋ยว เผยว่า เมื่อคืนเกิดหม้อแปลงระเบิด และไฟได้ลุกลามไปร้านดอกไม้ข้างเคียง ก่อนที่จะขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนก็พยายามจะนำน้ำเข้าไปดับ แต่มีคนห้ามไว้ บอกว่าไฟรั่ว หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตนก็ไม่สามารถที่จะคว้าเอาอะไรออกมาได้ ตรวจสอบเงินจำนวน 300,000 บาทที่อยู่ภายในร้านก็ถูกไหม้เกือบทั้งหมด
นางสาวศิริวรรณ ไสยอินที่รักษ์ แม่ค้า
นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา เผยว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ พบว่าพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก เทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตั้งโต๊ะให้ผู้ที่รับความเสียหาย ลงชื่อเพื่อจะได้เยียวยาแ หลังจากนั้น จะมีการหาตลาดให้กับพ่อค้าแม่ค้าขายฟรีเพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาทุกข์ ในส่วนของโครงสร้างตลาด หลังจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเสร็จแล้ว ก็จะส่งหน่วยช่างเทศบาลลงพื้นที่เพื่อวางแผนจะเก็บกู้โครงเหล็กทั้งหมดออกต่อไป
นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา
ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่มาสั่งการ ช่วยเหลือเยียวยาพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบ พร้อมนำรถกระเช้ามาทำการตัดกระแสไฟฟ้าทั่วทั้งตลาด เพื่อทำการตรวจสอบสายไฟฟ้า เปลี่ยนสายไฟฟ้าที่ชำรุด และเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าที่ระเบิด ทั้งนี้ มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 100 ราย เพื่อขอรับความช่วยเหลือ
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
เบื้องต้น เทศบาลนครนครราชสีมาประสานขอใช้สถานที่ลานจอดรถ ภายในวัดสะแก ตรงข้ามกับตลาดแม่กิมเฮง กางเต็นท์ 6 หลัง เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าใช้ขายของชั่วคราว และจะมีเงินช่วยเหลือชดเชยรายละไม่เกิน 33,000 บาท แต่กรณีนี้ส่วนใหญ่จะเช่าแผงขายของ ดังนั้นก็จะช่วยเหลือในเรื่องความเสียหายเครื่องมือประกอบอาชีพ รายละไม่เกิน 10,000 บาท อีกทั้งหารือกันว่าจะเปิดรับบริจาคช่วยเหลือด้วย
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลาด 
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าต้นเพลิงอยู่ในร้านขายดอกไม้ หน้าตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งจุดดังกล่าวมีแผ่นโฟมและมัดฟาง สำหรับทำพวงหรีดอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกลามไหม้ตลาดอย่างรวดเร็ว    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ