ศาลออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหา ร่วมฆ่าหนุ่มไต้หวันหมกโรงแรมกลางกรุง

17 พ.ย. 66

ศาล ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหา ร่วมฆ่าหนุ่ม ไต้หวัน หลังหนุ่มเมียนมารับสารภาพดูต้นทาง ก่อนร่วมกับชายผิวดำและชาวผิวขาวชาติตะวันตก บุกห้องฆาตกรรม

ความคืบหน้าคดีชายชาวไต้หวันถูกฆ่า มัดมือมัดเท้า เสียชีวิตในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยอุดมสุข 17 สุขุมวิท 103 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ

ล่าสุดศาลอาญาพระโขนงได้ออกหมายจับ นายแซวอ ลิง แปร่ หรือ เจนซี่ อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา และนายจอห์น แอบอนี อายุ 40 ปี ชาวแคมเมอรูน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

นายเจนซี่ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การลักษณะภาคเสธ ว่าได้สมัครงานผ่านช่องทางออนไลน์ ที่โพสต์หาคนทำงานสอดแนม สะกดรอย และถ่ายรูป จากหญิงไทยรายหนึ่ง และได้ร่วมกับชายผิวสี ผู้ต้องหาที่ 2 และชาวยุโรปผิวขาว อีก 1 คน โดยเป้าหมายคือเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากข้อมูลของหญิงไทยบอกว่า ผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติคดีอาชญากรรมติดตัว จึงสั่งให้เปิดห้องพักเพื่อเฝ้าพฤติกรรมของผู้ตาย

กระทั่งวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา ตี 1 ได้ร่วมกับผู้ต้องหาที่ 2 ชาวแคมเมอรูน และชายผิวขาว ชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย โดยชาวชาวตะวันตก เป็นผู้จับ และตนเป็นผู้มัดมือของผู้ตายด้วยเทปกาวและเข็มขัด โดยทำหน้าที่ดูต้นทาง และรื้อค้น ทรัพย์สินของผู้ตายแต่ไม่พบเงิน จึงนำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กและโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป ก่อนออกจากห้องผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ชาวแคมเมอรูน อ้างว่าเป็นครูสอนภาษา ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีกหนึ่งรายที่เป็นชาวตะวันตก ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น.ได้เดินทางเข้ามาติดตามคดี พร้อมสอบปากคำด้วยตนเอง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส