น้องหมารอดตายเฝ้าศพเจ้านายกว่า 10 สัปดาห์ หลังเดินเขาแล้วไม่กลับลงมาอีกเลย

17 พ.ย. 66

น้องหมารอดตายเฝ้าศพเจ้านายกว่า 10 สัปดาห์ หลังเดินเขาแล้วไม่กลับลงมาอีกเลย

17 พ.ย. 2566 สื่อต่างประเทศ BBC รายงานเรื่องราวของ Rich Moore วัย  71 ปี และน้องหมาของเขาชื่อ Finney สายพันธุ์ Jack Russell terrier ที่ได้เดินทางขึ้นเขาแบล็กเฮด พีก ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2566 และไม่ได้กลับลงมาอีกเลย แต่แล้วเมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า มีคนพบศพของ Rich Moore โดยมีหมาสุดที่รักของเขาเฝ้าร่างอยู่ข้างๆ

Delinda VanneBrightyn จากกลุ่มอาสาสมัครเทาส์ เสิร์ช แอนด์ เรสคิว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ดำเนินการค้นหาทางฝั่งตะวันตกที่สูงชันของภูเขา ระหว่างจุดที่รถของนาย Moore จอดอยู่ แต่ก็ไม่มีใครพบ

สัปดาห์ต่อมา นายพรานคนหนึ่ง พบศพของ Moore  ในเทือกเขาซานฮวน ซึ่งอยู่ห่างจากยอดเขาแบล็กเฮด ไปทางตะวันออกประมาณ 2.5 กม. โดยเจ้าหมา Finney อยู่ด้วย แต่น้ำหนักของเจ้าหมาอยู่ที่ 6 ปอนด์ หรือประมาณครึ่งหนึ่งของน้ำหนักตัวเดิมของมัน

Vanne Brightyn เผยว่า Finney รอดชีวิตมาได้ โดยอาจมาจากการล่าสัตว์ขนาดเล็ก เช่น หนู ขณะเดียวกันก็จัดการเพื่อหลีกเลี่ยงผู้ล่า เช่น สิงโตภูเขา โคโยตี้ และหมี “ฉันต้องบอกว่า Jack Russell terrier ค่อนข้างดุร้าย พวกมันเป็นสุนัขตัวเล็กที่แข็งแกร่ง  เรื่องราวการเอาชีวิตรอดของ Finney เป็นข้อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและความภักดีของเธอต่อเจ้าของของมัน เราดีใจมากที่ Finney กลับมาหาครอบครัวอีกครั้ง แม้พวกเขาสูญเสียคนที่พวกเขารักไป แต่พวกเขายังคงมีสุนัขที่น่ารักและซื่อสัตย์ตัวนี้อยู่”

เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเผยสาเหตุการเสียชีวิตของ Rich Moore ระบุว่า “เสียชีวิตด้วยภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้เกิดการสับสนและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในระหว่างเดินเขาอยู่”

ข้อมูลอ้างอิงจาก : BBC

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม