หนุ่มถือมีดบุกเข้าโรงเรียน ครู-นร. ผวา สุดท้ายสารถภาพเสพยาบ้า

17 พ.ย. 66

ครู-นร. หลอน พบหนุ่มถือมีดบุกเข้าโรงเรียน เดินพูดคนเดียว สุดท้ายสารภาพเสพยาบ้า

ร.ต.อ.จักรพงษ์ กั้วมาลา รอง สวป.สภ.สมเด็จ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 กาฬสินธุ์ มีชายลักษณะทางจิตประสาทเดินถือมีดพร้าและลำไม้ไผ่เหลาให้ปลายแหลม เดินเข้าไปในเขตโรงเรียนบ้านกอกวิทยา ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่งใน ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ ตั้งอยู่ติดกับรั้วโรงเรียนบ้านกอกวิทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามผู้ก่อเหตุซึ่งได้ออกจากเขตโรงเรียนกลับเข้าไปอยู่ในเขตบ้านของตนแล้ว

ทราบชื่อคือนายสรัญญู อายุ 36 ปี มีอาการทางจิตประสาทพูดจาอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่ทราบว่าพูดคุยอยู่กับใคร เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่าได้เสพยาเสพติดมาหรือไม่ นายสรัญญูตอบว่าเมื่อเช้าได้เสพยาบ้ามา 1 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพูดเกลี้ยกล่อมให้ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.สมเด็จ ก่อนส่งตัวให้ ร.ต.อ.นิคม ระมัยวงค์ รองสว.สอบสวน ควบคุมตัวให้แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จ ทำการรักษาบำบัดตามความประสงค์ของญาติ

ซึ่งเคราะห์ดีที่นายสรัญญูยังไม่ได้ก่อเหตุร้ายอะไรขึ้นกับใคร ระหว่างที่เดินถือมีดเข้าไปในเขตโรงเรียน เพียงแต่มีอาการทางจิตประสาทเนื่องจากเสพยาบ้า แต่ก็สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเพื่อนบ้านที่ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมานายสรัญญู ได้ปีนขึ้นไปตัดต้นไม้ที่อยู่หน้าบ้านตนเอง พร้อมทั้งพูดจาอยู่คนเดียวทั้งคืน จนเพื่อนบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงไม่ได้หลับได้นอน เนื่องจากหวาดกลัวว่านายสรัญญู จะก่อเหตุร้ายขึ้น ทั้งนี้ที่บ้านของผู้ก่อเหตุยังพบมีบ้องกัญชาและมีดปลายแหลมยังมีขวานปักไว้บนต้นไม้อีกด้วย

ขณะที่นายวรวุฒิ มุลทา ผอ.โรงเรียนบ้านกอกวิทยา เปิดเผยว่า เพิ่งย้ายมาเป็น ผอ.โรงเรียนได้เพียงเดือนกว่า แต่ก็ได้รับทราบข้อมูลก่อนนี้จากครู-อาจารย์ที่สอนอยู่ก่อน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนก็มีความเป็นห่วงลูก ๆ นักเรียน แต่ก็เคราะห์ดีที่บุกรุกมายังไม่ได้ก่อเหตุร้ายอะไรซึ่งทางโรงเรียนได้ตรวจยึดไม่ไผ่เหลาปลายแหลมจากผู้บุกรุกเอาไว้

แต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ประมาทโดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อคอยเฝ้าดูพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุโดยหากพบมีการเคลื่อนไหวเข้ามาในเขตโรงเรียนก็จะได้แจ้งให้ตำรวจรับทราบเพื่อมาป้องกันเหตุแต่ก็อยากให้หน่วยงานภาคประชาชนไม่ว่าจะเป็นผู้นำท้องถิ่นหรือผู้นำชุมชนเข้ามาช่วยเหลือสอดส่องร่วมกันเพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานของท่านด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส